“Thủ lĩnh” Hội Phụ nữ tận tình, trách nhiệm

Thứ năm, 02/03/2023 12:01
(ĐCSVN) - Vừa làm nhiệm vụ chuyên môn là nhân viên Ban Tuyên huấn khá bận rộn, nhưng với vai trò là “thủ lĩnh” của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị, Thiếu tá QNCN Trần Thị Hà luôn trăn trở, trách nhiệm, nhiệt huyết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tham mưu, chỉ đạo triển khai nhiều mô hình của Hội có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, lan tỏa lớn.

Đến Trường Tiểu học xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, ngay từ sáng sớm, chúng tôi thấy Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Thị Hà, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã có mặt cùng chị em phụ nữ thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”, tặng phần quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới.

Thiếu tá QNCN Trần Thị Hà (bên phải cùng) cùng chị em phụ nữ tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Chơn, vợ của liệt sĩ. Ảnh Hoàng Trung. 

Trò chuyện với chúng tôi, Thiếu tá Trần Thị Hà tâm sự: “Trong hành trình kết nối yêu thương, làm mẹ đỡ đầu tôi không thể quên được những hoàn cảnh éo le, vất vả của các cháu học sinh trên địa bàn. Có nhiều trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ, cuộc sống hàng ngày đều dựa vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm… Thương các em thiếu thốn, thiệt thòi, bản năng của người mẹ, tình mẫu tử trong tôi trỗi dậy. Tôi đã nhiều đêm trăn trở, phải làm như thế nào để hỗ trợ, giúp đỡ các cháu. Từ đó, tôi đã tham mưu cho Thủ trưởng Bộ Chỉ huy, Phòng Chính trị và kêu gọi chị em hưởng ứng thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.

Chị Hồ Thị Lũy, mẹ em Hồ Thị Sáu, học sinh lớp 7A, Trường Tiểu học xã A Vao, huyện Đakrông xúc động nói: “Bố cháu Sáu mất sớm, tôi thường xuyên đau ốm, không làm công việc nặng nhọc, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nay được chị Hà và các cô bộ đội thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình, hỗ trợ cháu mỗi tháng 300.000 đồng, gia đình tôi rất xúc động, biết ơn nhiều lắm”.

Thấu hiểu những khó khăn vất vả của bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, chị Trần Thị Hà đã tham mưu với thủ trưởng cấp trên và kêu gọi chị em trong Hội tham gia chương trình “Tiết kiệm chi tiêu vì bữa cơm nhân ái cho người bệnh”. Vào ngày thứ 7 tuần cuối tháng, chị Hà cùng chị em hội viên phụ nữ đã mua lương thực, thực phẩm, tiến hành chế biến, nấu những suất cơm ngon tặng miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Không những vậy, thời gian qua, chị Hà đã tham mưu, chỉ đạo thực hiện nhiều mô hình như: “Khẩu trang yêu thương”, “Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh chung tay cùng trẻ em khuyết tật”, “Tiết kiệm theo gương Bác”, “Đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, “Hát cho đồng đội nghe”, “Chăm sóc, phụng dưỡng vợ liệt sĩ không nơi nương tựa”; mô hình “ Khẩu trang yêu thương”, “Bữa cơm phụ nữ tự quản”; “Bếp nuôi quân giỏi, nuôi quân tốt”, “Bát nước thao trường”, “Lời nói hay làm việc tốt”; “Nồi cháo tình thương”, “Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh phụ nữ tự quản”; Tổ chức chương trình “Bữa cơm ấm lòng chiến sỹ”, “Bát chè thao trường”, thăm hỏi, tặng quà gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Thiếu tá QNCN Trần Thị Hà (ngoài cùng bên phải  cùng chị em phụ nữ thực hiện chương trình tiết kiệm bản thân để phần người khó. Ảnh Hoàng Trung. 

Để có kinh phí thực hiện các chương trình ý nghĩa này, Chị Hà cùng với Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào “Tiết kiệm bản thân, để phần người khó”; thu gom phế liệu, khai thác từ nguồn thực phẩm tăng gia sản xuất của các cơ quan, đơn vị và kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức. Bằng sự nhiệt huyết trách nhiệm của mình, chị luôn được sự ủng hộ tín nhiệm của hội viên, được thủ trưởng các cấp tin tưởng.

Bà Trần Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị cho biết: “Chị Trần Thị Hà, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu, chỉ đạo tổ chức nhiều mô hình, tạo sự lan tỏa, được sự đồng thuận, ủng hộ rộng rãi trong Lực lượng vũ trang tỉnh và Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, các đồng chí đã kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị cùng đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những em nhỏ mồ côi, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; qua đó tiếp thêm động lực, tạo thêm niềm tin để giúp các em vươn lên vì một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn”.

Hơn 30 quân ngũ, gần 10 năm gắn bó với công tác Hội, Thiếu tá Trần Thị Hà với sự tâm huyết, nhiệt tình, cống hiến của người “thủ lĩnh” đã góp phần để Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị hoạt động sôi nổi, chị em đoàn kết, khắc phục khó khăn, xây dựng Hội vững mạnh tiêu biểu.

Nói về Thiếu tá QNCN Trần Thị Hà, Đại tá Lê Hồng Việt, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: “Đồng chí Hà là Chủ tịch Hội Phụ nữ tâm huyết, tiên phong trong công tác Hội, thực sự là “thủ lĩnh” quy tụ sự đồng thuận của tập thể; kịp thời tham mưu, triển khai thực hiện nhiều mô hình có ý nghĩa, có sức lan tỏa lớn, được các cấp ghi nhận đánh gia cao. Nhiều năm liền, đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tặng danh hiệu “Cán bộ phụ nữ xuất sắc tiêu biểu” năm 2022. Tập thể Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được Bộ Tư lệnh Quân khu, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen, Tổng cục Chính trị tặng Cờ vì có thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ năm 2022 cùng nhiều hình thức khen thưởng khác. Đồng chí Hà là tấm gương sáng trong phong trào thi đua của đơn vị”./.

HOÀNG TRUNG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực