Hà Giang đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng

Thứ sáu, 14/10/2022 11:16
(ĐCSVN) - 9 tháng năm 2022, du lịch Hà Giang tiếp tục tăng trưởng mạnh và ghi nhận nhiều khởi sắc với trên 1,5 triệu lượt du khách, doanh thu từ du lịch đạt 3.196 tỷ đồng, tăng 158,2% so với cùng kỳ.
Cao nguyên đá Đồng Văn - một trong những địa điểm thu hút du khách đến với Hà Giang. (Ảnh: Vũ Chinh)

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2022 tỉnh Hà Giang đón 1.598.000 lượt du khách (tăng 132,18% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 106,5% kế hoạch năm), trong đó 26.022 lượt khách quốc tế, 1.571.978 lượt khách nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 3.196 tỷ đồng, tăng 158,2% so với cùng kỳ.

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, ngành Du lịch tỉnh Hà Giang đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới, đề xuất một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tích cực ứng dụng công nghệ số để đẩy mạnh truyền thông quảng bá tiềm năng du lịch của Hà Giang đến với du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, nổi bật như: tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch; Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 với chủ đề “Hà Giang an toàn, bản sắc và thân thiện”; tổ chức thành công Tuần Văn hóa du lịch Việt Bắc với Hà Nội tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội); tổ chức Chương trình du lịch “Qua miền di sản 6 tỉnh Việt Bắc” lần thứ XIII năm 2022 gắn với chuỗi sự kiện phục vụ du khách trải nghiệm, tham quan; Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì năm 2022”… Song song với đó, hướng dẫn các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp lễ, tết và thời điểm diễn ra các dự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh.

Thời gian tới, để tiếp tục thúc đẩy các hoạt động du lịch của tỉnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra là tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang, diễn ra vào tháng 11/2022. Lễ hội là dịp tôn vinh những giá trị đặc sắc, những hình ảnh đẹp về con người, bảo tồn văn hóa truyền thống, phát huy hiệu quả giá trị di sản danh thắng cũng như sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Hà Giang. Để chuẩn bị cho Lễ hội, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo chuẩn bị gần 400ha để trồng hoa tam giác mạch; lựa chọn giống hoa và đảm bảo thời gian hoa nở kéo dài từ ngày 20/10 cho đến hết tháng 12. Thời điểm hoa nở rộ nhất sẽ vào đúng tuần tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch.

Cùng với đó, ban hành kế hoạch tổ chức công bố Bằng công nhận tái thẩm định tư cách thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III gắn với Festival văn hóa ẩm thực 3 miền và Festival khèn Mông năm 2023. Phối hợp với tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình khảo sát và hội thảo kết nối sản phẩm du lịch liên vùng Bắc Hà - Si Ma Cai (Lào Cai) - Xín Mần. Phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch tỉnh năm 2022 với chủ đề “Hà Giang - an toàn, bản sắc và thân thiện”. Tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng, đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện vệ sinh trước mùa cao điểm du lịch, qua đó cải thiện chất lượng trải nghiệm cho du khách. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công tác thông tin, xúc tiến, quảng bá du lịch, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Hà Giang đến du khách trong và ngoài nước…/.

Ngọc Khang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực