1260 thanh niên Hà Giang nô nức lên đường nhập ngũ

Thứ ba, 27/02/2024 16:16
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hòa chung trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng 27/2, 11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, đưa 1260 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn, lãnh đạo Quân khu 2 và lãnh đạo huyện Bắc Mê tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Hoàng Tuyến). 

*Dự Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại huyện Bắc Mê có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 2; Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Bắc Mê.

Năm nay, huyện Bắc Mê được giao tuyển chọn 75 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 22 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, trong đó 100% công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Năm 2024, huyện Bắc Mê đã quán triệt đầy đủ kế hoạch, các văn bản của tỉnh; chủ động làm tốt công tác đăng ký, khám, tuyển chọn công dân nhập ngũ một cách khoa học, cụ thể, chất lượng tốt. Qua đó, đã tuyển chọn đủ 97 thanh niên ưu tú, có đủ tiêu chí về chính trị, sức khỏe để giao về các đơn vị: Trung đoàn 174, Sư đoàn 316 Quân khu 2; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Công an tỉnh; Trung đoàn 877 Bộ CHQS tỉnh.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và Quân khu II đã tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, học tập, trau dồi phẩm chất chính trị, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

*Tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Đồng Văn có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam. Dự buổi lễ về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; Đại tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh và huyện Đồng Văn; các đơn vị tiếp nhận quân cùng đông đảo bà con nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn.

Trong đợt giao, nhận quân lần này, huyện Đồng Văn có 87 thanh niên là những công dân ưu tú lên đường nhập ngũ thực hiện NVQS. Các tân binh được giao về các đơn vị: Sư đoàn 316; Trung đoàn 877 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Hội đồng NVQS huyện Đồng Văn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các gia đình có con, em trong độ tuổi tham gia khám tuyển NVQS; tổ chức “3 gặp, 4 biết” và phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100% công dân đủ tiêu chuẩn, điều kiện nhập ngũ. Chất lượng tân binh được nâng lên rõ rệt, cả về trình độ học vấn và sức khỏe; đặc biệt, trong đợt này huyện Đồng Văn có 63/87 tân binh là đảng viên; 100% viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện NVQS. Trước ngày thanh niên lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện Đồng Văn, các tổ chức chính trị - xã hội đã có buổi gặp mặt, động viên, tặng quà gia đình các thanh niên; tổ chức buổi giao lưu văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

 Các đại biểu dự lễ giao, nhận quân tại huyện Đồng Văn. (Ảnh: Kim Tiến).

*Tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Hoàng Su Phì; đại diện các đơn vị nhận quân.

Trong đợt giao, nhận quân lần này, huyện Hoàng Su Phì có 119 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 17 thanh niên viết đơn tình nguyện. Các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 316 - Quân khu II; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Công an tỉnh. Để làm tốt công tác tuyển quân, ngay từ cuối năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã cử cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện đúng khẩu hiệu “3 gặp, 4 biết”. Các tân binh và gia đình đều được các hội đoàn thể đến vận động, tuyên truyền đầy đủ, chính vì vậy các tân binh đều phấn khởi, vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ quân đội.

*Tới dự Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại TP Hà Giang có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; đại diện các, ban, ngành, đoàn thể, cùng đông đảo bà con nhân dân thành phố Hà Giang.

Năm nay, thành phố Hà Giang được giao chỉ tiêu, tuyển chọn 79 thanh niên lên đường nhập ngũ, giao cho các lực lượng đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 316 Quân khu II; Bộ CHQS tỉnh; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố đã thắp lửa truyền thống, gióng hồi trống tòng quân và ghi nhận, đánh giá cao tinh thần của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thành phố, sự cố gắng của Hội đồng NVQS các cấp của thành phố đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Bộ CHQS tỉnh, phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả công tác khám tuyển, gọi thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 đảm bảo 100% chỉ tiêu giao, đạt chất lượng tốt.

Cũng trong buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đoàn thể thành phố cùng các cháu thiếu nhi đã trao quà, tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón tặng hoa động viên các tân binh tại huyện Hoàng Su Phì. (Ảnh: Đức Long).

*Tại huyện Quản Bạ, đợt giao, nhận quân năm 2024 có 88 tân binh lên đường tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh; Trung đoàn 877; Sư đoàn 316 và Công an tỉnh. Quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Quản Bạ đảm bảo đủ chỉ tiêu được giao; tân binh nhập ngũ đều an tâm, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tới dự và động viên các tân binh, đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng các đại biểu đã tặng hoa, quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng thời động viên các tân binh phát huy truyền thống của Bộ đội cụ Hồ, chấp hành nghiêm túc kỷ luật của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

*Tại huyện Xín Mần, Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự Lễ giao, nhận quân năm 2024.

Năm nay, huyện Xín Mần có 109 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 85 công dân thực hiện nghĩa vụ Quân đội Nhân dân và 24 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh sẽ được giao về các đơn vị nhận quân, gồm: Trung đoàn 148 – Sư đoàn 316 (Quân khu 2) 50 tân binh, Trung đoàn 877 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) 25 tân binh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 10 tân binh và Công an tỉnh 24 tân binh. Để hoàn thành tốt cho công tác tuyển quân, thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành địa phương đã quan tâm, chỉ đạo, thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Trong đợt tuyển quân này có 72 công dân viết đơn tình nguyện và đủ các điều kiện nhập ngũ.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã động viên và mong muốn mỗi tân binh không ngừng nỗ lực phấn đấu xứng đáng là người con của quê hương Xín Mần, công hiến tuổi trẻ, công sức, lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc; tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở thành những chiến sỹ giỏi của Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân. Dịp này, huyện Xín Mần đã trao tặng 29 con bò cho 29 công dân được kết nạp Đảng trong quân ngũ, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2023; tặng Giấy khen cho các công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

*Huyện Quang Bình vừa tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Trong thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Quang Bình đã lựa chọn được 119 đoàn viên, thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ năm 2024. Trong đó, có 95 đồng chí thực hiện nghĩa vụ quân sự và 24 đồng chí tham gia Công an nhân dân. Với tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong toàn huyện và sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, hiệu quả trong công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ đã đảm bảo 100% chỉ tiêu giao, đạt chất lượng tốt.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quang Bình mong rằng các tân binh tiếp tục phát huy những truyền thống cách mạng của quê hương, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao trình độ, nhận thức về mọi mặt, phấn đấu trở thành đảng viên, chiến sỹ xuất sắc, hết lòng phụng sự cho quê hương, đất nước, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh. (Ảnh: Văn Long). 

*Tại huyện Yên Minh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện vừa tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Năm 2024, huyện Yên Minh được giao tuyển chọn 98 công dân nhập ngũ (75 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự, 23 chỉ tiêu công an nhân dân). Nhờ làm tốt các khâu, nhất là công tác tuyên truyền, vận động, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Yên Minh đã triển khai thực hiện quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng kế hoạch và quy định của pháp luật. Các thanh niên nhập ngũ đều có sức khỏe tốt, tư tưởng vững vàng, sẵn sàng lên đường thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ đối với Tổ quốc, trong đó có 61 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ và 35 thanh niên là đảng viên cùng nhiều thanh niên đã qua khóa bồi dưỡng cảm tình Đảng.

*Hòa chung khí thế tưng bừng cùng các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Năm 2024, huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 65 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 22 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện Mèo Vạc luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng.

Tại buổi lễ, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho 98 thanh niên đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2024; trao kinh phí hỗ trợ mua bò giống cho 30 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2023 trở về địa phương.

*Tại lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện Vị Xuyên, lãnh đạo huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân và các công dân tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Đồng thời mong muốn các tân binh phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống anh hùng của quê hương Vị Xuyên, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, niềm tự hào, tình cảm và mong đợi của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và người thân nơi quê nhà. 

Năm 2024, huyện Vị Xuyên được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 173 công dân nhập ngũ, trong đó 140 công dân nghĩa vụ quân sự và 33 công dân nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 98 thuộc Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh. Huyện Vị Xuyên đã triển khai các giải pháp đồng bộ, tuyên truyền, động viên công dân lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao; trong đó có 95 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trong số 1260 thanh niên ưu tú của tỉnh Hà Giang lên đường thực hiện nghĩa vụ có 950 công dân được biên chế vào các đơn vị quân đội, tăng 50 công dân so với năm 2023; 310 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Hiện 100% công dân đảm bảo các tiêu chuẩn về: Chính trị, tuổi đời, sức khỏe, trình độ học vấn. Đặc biệt, trong số công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 207 đảng viên, tăng 158 đảng viên so với năm 2023; có 583 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, tăng 221 đơn tình nguyện so với năm 2023. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các chiến sỹ trẻ phát huy trách nhiệm, ý thức rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực