Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh: Khẩn trương tập trung vào công việc với khí thế mới, quyết tâm mới

Thứ tư, 01/02/2023 11:18
(ĐCSVN) - Với quyết tâm mới, khí thế mới, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các cấp khẩn trương tập trung vào công việc, bảo đảm kịp thời, chất lượng, hiệu quả; lấy kết quả sản phẩm làm thước đo cho mỗi cán bộ; đặc biệt cần tranh thủ thời cơ thuận lợi, khai thác và phát huy tốt hơn nữa tiềm năng lợi thế của địa phương để góp phần xây dựng Hà Giang ngày càng giàu đẹp.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: Kim Tiến) 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên họp tháng 01 của UBND tỉnh diễn ra chiều 31/1, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành địa phương trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Qua đó, cho thấy quyết tâm, quyết liệt, sự sâu sát, bám sát các chỉ tiêu kế hoạch, phong trào thi đua của các cấp, ngành, địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội; xây dựng hình ảnh đất và người Hà Giang bản sắc và là điểm đến du lịch thân thiện, an toàn của du khách.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2023 sẽ có nhiều thời cơ và thách thức đan xen, do đó các sở, ngành, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao phải có quyết tâm cao hơn nữa, đổi mới tư duy, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra; đồng thời xây dựng kế hoạch để khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2022. Khẩn trương tập trung vào công việc, bảo đảm kịp thời, chất lượng, hiệu quả, không để chậm trễ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, các hoạt động kinh tế - xã hội, tạo không khí phấn khởi và khí thế mới, thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm.

Với quyết tâm mới, khí thế mới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các ngành, địa phương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ một cách trọng tâm, trọng điểm và “lấy sản phẩm làm thước đo đánh giá cán bộ”. Bên cạnh đó, cần khắc phục những hạn chế, đặc biệt là sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành của tỉnh với các địa phương và khắc phục khả năng chậm giải quyết những vướng mắc cho địa phương. Bí thư yêu cầu mỗi sở, ngành phải xây dựng một kế hoạch hành động cụ thể gắn với tinh thần Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết của các Bộ, ngành Trung ương theo tháng, quý, năm. Cấp uỷ, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành tiếp tục đoàn kết thống nhất, nêu cao truyền thống quê hương, lấy kết quả sản phẩm làm thước đo cho mỗi cán bộ, tranh thủ tốt thời cơ thuận lợi, khai thác và phát huy tốt hơn nữa tiềm năng lợi thế của địa phương để góp phần xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp. 

Toàn cảnh phiên họp tháng 01 của UBND tỉnh. (Ảnh: Kim Tiến) 

Theo báo cáo tại phiên họp, trong tháng 01, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định. Công tác chuẩn bị, chăm lo Tết được quan tâm, nhân dân đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 129,8 tỷ đồng, đạt 5,7% kế hoạch TW giao, đạt 4,3% kế hoạch tỉnh giao; Tổng dư nợ tín dụng đạt 28.795 tỷ đồng (tăng 530 tỷ đồng so với tháng trước). Hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão diễn ra khá sôi động, hàng hoá phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Công tác quản lý thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái được tăng cường. Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu của tỉnh có nhiều thuận lợi và diễn ra khá sôi động, số lượng hàng hóa tăng đáng kể so với tháng trước; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.322 tỷ đồng, tăng 20,05% so với cùng kỳ; Lượng khách du lịch đến tỉnh duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, đạt 216.000 lượt người; tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán đạt 86.000 lượt người; Tổng thu từ khách du lịch đạt 507,6 tỷ đồng…

*Chiều cùng ngày, đồng chí Đặng Quốc Khánh chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH của tỉnh có sự chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả góp phần vào sự thành công chung của Quốc hội, được đông đảo nhân dân, cử tri đồng tình, tin tưởng, ủng hộ, theo dõi và đánh giá cao. Hoạt động của Đoàn tiếp tục được đổi mới cả nội dung, hình thức và phương pháp. Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì, phối hợp tổ chức 9 hội nghị, ban hành 16 văn bản lấy ý kiến đóng góp vào các dự án luật. Trong các kỳ họp, các ĐBQH của tỉnh tham gia 22 lượt phát biểu ý kiến thảo luận tại tổ và 10 lượt ý kiến phát biểu thảo luận tại hội trường. Đoàn đã hoàn thành 4 cuộc giám sát chuyên đề; tham gia 2 lượt phát biểu thảo luận đối với 2 nội dung giám sát tối cao tại kỳ họp; tiếp nhận 26 văn bản của 12 bộ, ngành T.Ư trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và kịp thời thông báo đến cử tri biết, theo dõi và giám sát; phối hợp với Ủy ban Văn hóa - Giáo dục, Ủy ban Đối ngoại và Hội đồng Dân tộc của Quốc hội giám sát 3 cuộc tại tỉnh. Đoàn đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 12 điểm, 2 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề; tổng hợp 32 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của T.Ư; tổ chức 10 buổi tiếp công dân định kỳ và 1 buổi tiếp đột xuất theo yêu cầu của công dân. Ngoài ra, Đoàn đã tiếp nhận, giải quyết 42 đơn, thư khiếu nại, tố cáo đúng quy định… Duy trì tốt mối quan hệ phối hợp hoạt động với HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan liên quan bảo đảm sự thống nhất theo đúng các nguyên tắc và nhiệm vụ, quyền hạn quy định…

 Đồng chí Đặng Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Duy Tuấn)

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu Đoàn ĐBQH tiếp thu các ý kiến góp ý, đề xuất của đại biểu. Đồng thời mong muốn các ĐBQH tiếp tục phát huy kết quả hoạt động công tác năm 2022, tăng cường kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư xây dựng các chính sách đầu tư cho nhân dân vùng cao, biên giới, đặc biệt khó khăn. Các đại biểu tiếp tục đổi mới trong tham gia các hoạt động, chương trình nghị sự của Quốc hội; đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri theo hướng đa dạng, phong phú, thu hút nhiều cử tri tham gia, phát biểu ý kiến; tăng cường phối hợp với các cấp, ngành nâng cao năng lực giám sát tối cao; chú trọng theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị sau giám sát, khảo sát; xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giám sát năm 2023 trên cơ sở Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội. Đồng thời, tỉnh cần phải lồng ghép các chương trình đầu tư hỗ trợ nhân dân các dân tộc thay đổi tư duy, phát triển sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập. Tăng cường công tác xã hội hóa, vận động các tổ chức cá nhân đầu tư hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội…

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực