Hà Giang được đề cử hạng mục Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Thứ hai, 06/03/2023 16:03
(ĐCSVN) - Du lịch Hà Giang vừa vinh dự được đề cử tại hạng mục: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2023) do Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards bình chọn.
Dốc Thẩm Mã - con dốc nổi tiếng được xem như cầu nối giúp du khách ghé thăm nhiều điểm du lịch hấp dẫn trên cung đường Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn. (Ảnh: ĐP)

Mới đây, Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương đã mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Du lịch Việt Nam được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng, trong đó du lịch Hà Giang vinh dự được đề cử tại hạng mục: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2023). Thông qua việc bình chọn lần này nhằm định vị hình ảnh và xây dựng thương hiệu du lịch bền vững, làm cho du lịch Hà Giang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Giải thưởng World Travel Awards (gọi tắt là WTA) ra đời vào năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như “Giải Oscar của ngành Du lịch”. Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, với nhiều hạng mục như: Hàng không, Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng, Công ty lữ hành, Điểm đến du lịch...

Trước đó, Hà Giang cũng vinh dự xếp thứ 25 trong danh sách 52 điểm đến tuyệt vời cho du khách toàn cầu khám phá trong năm nay, theo danh sách mới công bố của báo Mỹ New York Times. Danh sách này bao gồm các điểm đến hấp dẫn du khách ở mọi khía cạnh: ẩm thực, văn hóa, phiêu lưu và phong cảnh thiên nhiên cuốn hút. Trong phần giới thiệu về Hà Giang, báo này nhận định vùng đất này không dành cho những người nhút nhát, với cung đường đèo, những khúc cua hiểm trở khiến hành trình trải nghiệm trên xe máy vừa khó lường vừa phấn khích. Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất được đầu tư phát triển khiến Hà Giang càng thu hút du khách hơn những năm gần đây. Du khách đến đây được tìm hiểu về văn hóa của người dân tộc Mông, Tày ở những bản làng trên sườn núi, đi thuyền trên sông giữa những dãy núi hùng vĩ...

 Giao diện bình chọn tại trang web: www.worldtravelawards.com. (Ảnh chụp màn hình)

Sau đây là hướng dẫn cách vào bình chọn cho du lịch Hà Giang:

Bước 1: Bạn vào trang web: www.worldtravelawards.com

Bước 2:  Bạn kích vào mục VOTE

Bước 3: Bạn vào mục Register để điền thông tin của mình gồm: “First name”; “Last name”; “Country: Vietnam”; “Email”: điền email của mình; “Create a password”: bạn gõ mật khẩu bất kỳ có độ dài 6 ký tự; Sau đó tích vào ô: “Tôi không phải người máy”.

Bước 4:  Ấn Submit để gửi thông tin.

Bước 5: Bạn vào email của mình để xác nhận thông tin tại hộp thư có tên: World Travel Awards. Để xác nhận bạn ấn vào Verify your Email Address. Vậy là việc xác nhận email đã hoàn thành

Bước 6: Bạn quay lại trang chủ và ấn lại mục VOTE

Bước 7: Bạn chọn tiếp mục: ASIA, một danh sách hiện ra ở khung bên phải, bạn kéo xuống mục thứ 50 (Asia's Leading Emerging Tourism Destination), bạn kích vào mục này.

Bước 8: Bảng bình chọn sẽ hiện ra ở trên danh sách. Trong bảng bình chọn này bạn kích vào ô thứ 3 có chữ: Ha Giang, Vietnam.

Bước 9: Vậy là bạn đã bình chọn xong./.

PV (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực