Hà Giang: Khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023

Thứ sáu, 13/01/2023 20:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Diễn ra từ ngày 13/1 đến hết ngày 25/1, Hội Báo Hà Giang Xuân 2023 là ngày hội của giới báo chí thiết thực chào mừng các sự kiện trong dịp Tết Quý Mão, qua đó nêu bật những thành tích to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí tỉnh nhà và báo chí cả nước.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí cắt băng khai mạc Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023. (Ảnh: Văn Nghị)

Ngày 13/1, Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông, các cơ quan báo chí tỉnh tổ chức Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023.

Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Hà Giang và đông đảo nhân dân thành phố.

Hội báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023 nằm trong chuỗi sự kiện văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng say lao động sản xuất, học tập, rèn luyện, xây dựng đời sống văn hoá, hướng đến Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2023), đón chào Xuân mới Quý Mão và Tết cổ truyền của dân tộc. Hội Báo sẽ diễn ra từ ngày 13/1 đến hết ngày 25/1 (mùng 4 Tết) tại Thư viện tỉnh với 2 nội dung chính: Trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí Xuân Quý Mão của các cơ quan báo chí trong tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương, các bộ, ngành, địa phương trong cả nước và giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật về đất nước, con người Hà Giang của nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh.

Theo đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang, với những kết quả ấn tượng đạt được trong năm 2022, báo chí Hà Giang đã góp phần quan trọng tuyên truyền, phản ánh để thông tin và định hướng thông tin cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023 là ngày hội của giới báo chí Hà Giang, thiết thực chào mừng các sự kiện trong dịp Tết Quý Mão, nêu bật những thành tích to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí tỉnh nhà và báo chí cả nước. Đồng thời, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo - hội viên; khích lệ người làm báo nỗ lực thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của nền báo chí cách mạng, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, góp phần động viên cán bộ, đồng bào các dân tộc vui Tết, đón Xuân đầm ấm, an toàn, đậm đà bản sắc văn hóa.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý viết ký lưu bút các ấn phẩm trưng bày tại Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023. (Ảnh: Văn Nghị)

Phát biểu tại Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các cơ quan báo chí tỉnh tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Thể hiện tốt vai trò của báo chí với thông tin nhanh, nhạy, chính xác, khách quan, trung thực vừa là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, vừa là phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến của người dân.

Tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Chủ động đấu tranh phản bác có hiệu quả đối với các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động chống phá Đảng, Nhà nước và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa tổ chức Hội với các cơ quan báo chí của tỉnh, giữa tổ chức Hội với hội viên nhằm tập hợp và đoàn kết rộng rãi những người làm báo Hà Giang; chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ, chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng; nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo hiện đại nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong tình hình mới…

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực