Hà Giang trở thành Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Thứ năm, 07/09/2023 10:12
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tỉnh Hà Giang vừa vinh dự được nhận giải thưởng Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2023) tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương diễn ra tối 6/9.

Hoàng Su Phì: Sẵn sàng cho lễ hội mùa vàng 2023

Mở ra cơ hội cho du lịch Hà Giang vươn ra thị trường quốc tế

 Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang nhận giải thưởng tại Lễ trao giải tối 6/9.

Tối 6/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới và khu vực.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng…

Tại buổi lễ này, Hà Giang vinh dự được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao giải thưởng là: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2023). Đây là hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan như cảnh quan môi trường, bản sắc văn hoá, các giá trị di sản, an ninh, an toàn, hình ảnh con người văn minh, thân thiện, giới thiệu và khám phá, trải nghiệm về điểm đến mới tại khu vực châu Á.

Phát huy những thuận lợi đặc thù về vị trí địa lý, cảnh quan, tài nguyên du lịch nổi bật với giá trị của Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn, cùng với sự quan tâm đầu tư và công tác triển khai của tỉnh một cách bài bản, khoa học. Sau một thời gian được WTA tổ chức bình chọn, đánh giá, Hà Giang vinh dự nhận giải thưởng được biết đến như “giải Oscar của ngành du lịch thế giới”. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc xây dựng hình ảnh, phát triển một cách đúng hướng, trọng tâm, bền vững. Đồng thời là động lực để Hà Giang tiếp tục tăng cường các giải pháp thực hiện đồng bộ, phát huy danh hiệu, thành quả đạt được, nâng tầm, khẳng định vị trí của địa phương trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

 Khu nghỉ dưỡng Hmông Village (xã Đông Hà, huyện Quản Bạ) được vinh danh khách sạn xanh ASEAN trong năm 2022. 

Trước đó, Hà Giang cũng nhiều lần nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng được các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn. Tờ New York Times xếp Hà Giang vào top 25/52  điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023. Tờ báo chuyên du lịch Canada The Travel bình trọn Hà Giang là một trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Trong năm 2022, khu nghỉ dưỡng Hmông Village được vinh danh khách sạn xanh ASEAN; tháng 01/2023, làng văn hóa du lịch thôn Nặm Đăm (xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ) được nhận giải thưởng ASEAN về lĩnh vực du lịch cộng đồng lần thứ 3. Gần đây nhất, 18 làng văn hóa du lịch cộng đồng của tỉnh Hà Giang cũng vinh dự được chọn quảng bá giới thiệu trên website của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC)…

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, ngành du lịch Hà Giang đã và đang có những bước chuyển biến mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, dần khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch trong những năm qua. Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng sau khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch Hà Giang nhanh chóng phục hồi với 1,5 triệu lượt khách (tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019). Trong giai đoạn 2020 - 2022, khách du lịch đến Hà Giang tăng bình quân 39%/năm. Đặc biệt, năm 2022, đại dịch COVID-19 được kiểm soát, Hà Giang đón khoảng 2,2 triệu lượt khách (đạt 147% kế hoạch năm), doanh thu du lịch đạt 4.306 tỷ đồng, tăng 165,8% so với năm 2021.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc với hơn 1,9 triệu lượt khách. Riêng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua (từ ngày 1 đến ngày 4/9), tổng lượng khách du lịch đến Hà Giang ước đạt 75.680 lượt người, trong đó khách nước ngoài ước đạt 4.592 lượt người, khách nội địa 71.088 lượt, tổng thu từ du lịch ước đạt 177,8 tỷ đồng./.

ĐP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực