Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang kiểm tra thực tế và dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn bản

Thứ năm, 09/11/2023 07:15
(ĐCSVN) - Qua kiểm tra, làm việc tại một số xã của huyện Xín Mần ngày 8/11, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của BCH, BTV Tỉnh ủy, đặc biệt là Nghị quyết 27; khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt Tám lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người lên thăm Hà Giang...
 Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao đổi với các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các Nghệ nhân của xã Nấm Dẩn về việc thực hiện Nghị quyết 27. (Ảnh: Văn Nghị)

Ngày 8/11, Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát việc thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh tại thôn Na Chăn, xã Nấm Dẩn; thăm, làm việc với Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần; dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân thôn Táo Thượng, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần.

*Sáng 8/11, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy đã đến kiểm tra, khảo sát việc thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dụng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang (Nghị quyết 27) tại thôn Na Chăn, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác và Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các Nghệ nhân của xã Nấm Dẩn đã trao đổi về công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết 27; những kết quả nổi bật trong việc thực hiện Nghị quyết. Theo đó, đến nay trên địa bàn xã Nấm Dẩn đã cơ bản thực hiện tốt các mục tiêu Nghị quyết 27 đề ra về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dụng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc xã Nấm Dẩn. Các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Nghệ nhân của xã Nấm Dẩn cũng đã  khẳng định tầm quan trọng của Nghị quyết 27 và nêu một số khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tế vận động nhân dân thực hiện nghị quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận, biểu dương những cách làm hay, hiệu quả của các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các Nghệ nhân của xã Nấm Dẩn trong việc thực hiện Nghị quyết 27 và vui mừng khi Nghị quyết 27 đã đi vào cuộc sống đối với người dân Nấm Dẩn.

Nhấn mạnh việc thực hiện tốt Nghị quyết 27 đã và sẽ góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững cho nhân dân, Quyền Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các Nghệ nhân của xã Nấm Dẩn tiếp tục thực hiện kiên trì, thường xuyên, liên tục. Các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu ảnh hưởng tới phát triển kinh tế, sức khỏe, môi trường cần tiếp tục nghiên cứu, có giải pháp để loại bỏ. Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đảng viên, cán bộ trong xã, trong thôn cần phát huy tinh thần gương mẫu, làm trước để nhân dân làm theo; đồng thời nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả. Đảng ủy xã Nấm Dẩn cần tiếp tục tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của BCH, BTV Tỉnh ủy, đặc biệt là Nghị quyết 27.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác nghe giới thiệu về mô hình số hóa việc tuyên truyền Nghị quyết số 27 cho học sinh Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần. (Ảnh: Văn Nghị) 

*Chiều 8/11, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy đã đến thăm, làm việc với Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần; dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân thôn Táo Thượng, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần.

Sau khi nghe lãnh đạo Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần báo cáo và ý kiến của các thành viên đoàn công tác, các giáo viên, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận, biểu dương, chia vui với những kết quả nhà trường đã đạt được; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của nhà trường trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Quyền Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhà trường tiếp tục khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo theo phương châm “Dạy thật, học thật và thi thật”. Kiên trì thực hiện các giải pháp từng bước để sau 10 năm đào tạo được đội ngũ học sinh có chất lượng, phục vụ gia đình, xã hội. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, nhà trường và gia đình trong việc giáo dục kiến thức, kỹ năng sống cho học sinh.

Quyền Bí thư đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo, huyện Xín Mần cần phối hợp chặt chẽ, phân công nhiệm vụ rõ ràng trong việc giúp đỡ, tạo điều kiện để nhà trường hoạt động hiệu quả. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, lý luận chính trị cho đội ngũ giáo viên. Cùng với đó, chuẩn bị các nội dung để sơ kết 2 năm thực hiện triển khai hệ thống Trường PTDT nội trú THCS và THPT tại các huyện, trong đó nêu rõ những kết quả đạt được và có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm gian hàng thủ công truyền thống của thôn Táo Thượng. (Ảnh: Văn Nghị) 

Đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân thôn Táo Thượng, xã Bản Ngò, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhiệt liệt biểu dương nhân dân trong thôn đã đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững, trong đó nổi bật là thu nhập bình quân đầu người đã đạt 36 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo, cận nghèo đã giảm dần. Nhân dân trong thôn đã thi đua xây dựng đời sống văn hóa, xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu; tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng quê hương sáng, xanh, sạch, đẹp. Chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội…

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn, nhân dân thôn Táo Thượng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt Tám lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người lên thăm Hà Giang. Đồng thời thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đoàn kết thực hiện Cuộc vận động toàn dân xây dựng Nông thôn mới, nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo bền vững. Giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; đồng thời kiên trì, thường xuyên, liên tục thực hiện tốt Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo; tạo điều kiện tốt nhất cho con cháu trong gia đình, dòng họ học tập. Thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, dòng họ…/.

Văn Nghị

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực