Sân chơi sáng tạo của những người làm công tác khuyến nông và dân vận ở cơ sở

Thứ năm, 09/11/2023 23:16
(ĐCSVN) - 88 thí sinh đến từ 11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang đã tham gia Hội thi Khuyến nông giỏi - Dân vận khéo tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2023 với chủ đề: “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững”.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho đội Bắc Quang.

Ngày 9/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Giang phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội thi Khuyến nông giỏi - Dân vận khéo tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2023 với chủ đề: “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững”.

Theo ông Hoàng Hải Lý, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Giang, Trưởng ban Tổ chức Hội thi: Hội thi là một sân chơi sáng tạo của những người làm công tác khuyến nông ở cơ sở. Đây là dịp để mỗi cán bộ khuyến nông là người dân tộc thiểu số hiện đang công tác ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới giao lưu, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm chuyển giao công nghệ và những tiến bộ khoa học kỹ thuật đến với người nông dân. Đặc biệt là đồng bào người dân tộc thiểu số, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Từ hội thi cho thấy, đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến nông cơ sở là những người gần gũi, sát với thực tiễn cuộc sống của người dân. Chính vì vậy đòi hỏi vừa có chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, lại còn phải khéo léo trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Sẵn sàng tiếp thu kiến thức khoa học kỹ thuật và công nghệ mới để chuyển giao, áp dụng vào sản xuất, chuyển đổi tư duy phát triển kinh tế, quyết tâm xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Hải Lý, Trưởng ban Tổ chức Hội thi trao Giấy khen cho các đội thi. 

Tại hội thi, 11 đội tuyển với 88 thí sinh đến từ 11 huyện, thành phố đã trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, kiến thức và giải quyết tình huống… Ở các phần thi, với sự chuẩn bị công phu, các đội đã thể hiện phong phú, sinh động thông qua các tiểu phẩm mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc thiểu số. Thông qua các phần thi, các đội đã lồng ghép tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; cơ chế chính sách của tỉnh Hà Giang về thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết 58 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Giang và Quyết định 13 của UBND tỉnh Hà Giang về phê duyệt đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025…

Sau 1 ngày diễn ra, với những phần thi hấp dẫn và câu trả lời sắc bén của các đội, kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về đội huyện Bắc Quang, giải Nhì huyện Đồng Văn và huyện Xín Mần.  Nhân dịp này, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Giang đã tặng Giấy khen cho 24 thí sinh có thành tích xuất sắc tại Hội thi./.

Minh Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực