Thanh niên Hà Giang tiên phong trong chuyển đổi số và phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu, 24/03/2023 21:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đó là chủ đề buổi đối thoại của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang với đoàn viên thanh niên trong tỉnh vào sáng 24/3 tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tham dự buổi đối thoại. (Ảnh: Kim Tiến)
 

Tham dự buổi đối thoại có đại diện các Ban Xây dựng đảng Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ, các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội và 170 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu đại diện cho hơn 200.000 đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng về xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên; đề xuất, kiến nghị giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh niên... Từ đó, lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chính sách, chương trình, đề án, quy định của pháp luật đối với thanh niên và xây dựng các tổ chức Đoàn, Hội thanh niên thực sự vững mạnh.

Nội dung buổi đối thoại tập trung vào những nhóm vấn đề rất thiết thực như: Chính sách hỗ trợ đào tạo, tập huấn, việc làm cho thanh niên; nguồn lực hỗ trợ về chuyển đổi số, kinh tế số; vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số; đảm bảo an ninh trên không gian mạng… Các đoàn viên, thanh niên cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và khát vọng vươn lên trên con đường lập nghiệp; mong muốn tỉnh có cơ chế thu hút đoàn viên, thanh niên sau khi ra trường trở về địa phương làm việc; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào quảng bá du lịch của tỉnh; giải pháp để rà soát, kiện toàn, hỗ trợ, khuyến khích các Tổ Công nghệ số cộng đồng...

Đại diện thanh niên xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) hiến kế giúp tỉnh đẩy mạnh công tác chuyển đổi số.(Ảnh: Kim Tiến)

Trao đổi tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn một lần nữa biểu dương những cố gắng, nỗ lực, đóng góp của lực lượng thanh niên tỉnh Hà Giang trong việc thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, các câu hỏi, hiến kế của ĐVTN đều là các vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi, vai trò, nghĩa vụ của thanh niên và phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương. Điều đó cho thấy, thanh niên trong tỉnh đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Nhấn mạnh các cấp, các ngành của tỉnh luôn quan tâm, đồng hành cùng thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên tích cực đổi mới hoạt động; học tập, rèn luyện, phấn đấu, từng bước trưởng thành; bằng tinh thần tự lực, tự cường, thể hiện năng lực, hoài bão, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh, xứng đáng là cánh tay đắc lực, lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng bộ tỉnh trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước trong tình hình mới.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho 15 ĐVTN tiên tiến, gương mặt trẻ tiêu biểu. (Ảnh: Kim Tiến)

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Tỉnh đoàn Hà Giang nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); tặng quà cho 15 ĐVTN tiên tiến, gương mặt trẻ tiêu biểu triển vọng trên các lĩnh vực./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực