Tiếp tục khẳng định vai trò của các cấp hội phụ nữ trong công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh Hà Giang

Thứ tư, 08/03/2023 08:23
(ĐCSVN) - Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang khẳng định, những năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, khẳng định vai trò của tổ chức Hội, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Duy Tuấn) 

Phát biểu tại buổi gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện do Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức chiều 7/3, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang khẳng định: Những năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, khẳng định vai trò của tổ chức Hội, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các cấp Hội, các tầng lớp phụ nữ toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn chị em phụ nữ trong tỉnh, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, quản lý quan tâm triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và nghị quyết đại hội đảng các cấp; nắm vững, quán triệt sâu sắc, cụ thể hoá quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh, thế mạnh của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ.

 Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến tặng hoa và quà chúc mừng các đồng chí cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh. (Ảnh: Duy Tuấn)

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các cấp hội cần tiếp tục tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ thực hiện chính sách về hôn nhân, gia đình. Nêu cao lòng nhân ái, khoan dung, đoàn kết, kiên trung, đảm đang, quý trọng giúp đỡ lẫn nhau, nhất là khi gặp khó khăn hoạn nạn, lên án những hành vi vô đạo đức, vô trách nhiệm trong gia đình. Đồng chí tin tưởng với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp sẽ tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc và có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh Hà Giang.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh tặng hoa và quà chúc mừng các đồng chí cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh. (Ảnh: Duy Tuấn)

Thông tin tại buổi gặp mặt, đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, hàng năm, tỷ lệ lao động nữ được đào tạo nghề trên 60%, được tạo việc làm trên 40%; cán bộ nữ trong lĩnh vực y tế đạt 62,35%; nữ trong lĩnh vực giáo dục đạt 71,15%; học sinh nữ các cấp đạt 47,65%; hầu hết trẻ em nữ đều được tạo điều kiện đến trường đúng độ tuổi. Về công tác cán bộ nữ, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý ngày càng tăng; nhiều cán bộ nữ đã được tín nhiệm giao giữ những trọng trách quan trọng trên cương vị lãnh đạo, quản lý. Đối với các chức danh thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, cán bộ nữ có 63/395 đồng chí; có 7 đồng chí cán bộ nữ tham gia BCH Tỉnh ủy, 2 đồng chí tham gia BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Cán bộ nữ tham gia các chức danh lãnh đạo Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND và UBND, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh có 3/10 đồng chí. Đối với cấp huyện, cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, nhiệm kỳ 2020-2025 có 23/161 đồng chí; tham gia giữ chức danh bí thư, phó bí thư, lãnh đạo HĐND và UBND huyện có 7/78 đồng chí…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi tặng hoa và quà chúc mừng các đồng chí cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý cấp huyện. (Ảnh: Duy Tuấn)

Tham dự buổi gặp mặt, đại diện cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý; những tâm tư nguyện vọng của bản thân trong công tác bình đẳng giới, trong xây dựng hạnh phúc gia đình, chăm sóc con cái và tham gia các hoạt động xã hội. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên và tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành để cán bộ, công chức, viên chức nữ tiếp tục phát huy năng lực, sự sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…/.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực