Hải Dương hợp tác với Liên minh SAIGONTEL-NGS xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo

Thứ hai, 17/01/2022 19:18
(ĐCSVN) - Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cam kết Hải Dương sẽ tạo thuận lợi nhất về cơ chế cho Liên minh SAIGONTEL-NGS để triển khai chuyển đổi số.
leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Chiều 17/1, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy để cho ý kiến về nội dung hợp tác và dự lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh với Liên minh Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và Công ty CP Thiết bị và Truyền thông NGS (NGS) về chuyển đổi số (CĐS) và đầu tư Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định vai trò quan trọng của CĐS trong quá trình phát triển của tỉnh. Hải Dương đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về CĐS và đã triển khai một số nội dung. Thời gian qua, Hải Dương đã ứng dụng CĐS trong một số lĩnh vực và đạt được kết quả tốt như trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh; ứng dụng trong tiêu thụ nông sản, trong các cuộc họp, quản lý công dân... Hải Dương mong muốn xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo tại khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh trong tương lai. Với mục tiêu bứt phá, tỉnh xác định CĐS là động lực để thực hiện mục tiêu và mong muốn các doanh nghiệp có tiềm năng về công nghệ thông tin và viễn thông góp sức cùng Hải Dương thực hiện mục tiêu đề ra.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh và Liên minh SAIGONTEL-NGS về chuyển đổi số và đầu tư Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng gửi lời cảm ơn tới Liên minh SAIGONTEL-NGS đã đồng hành cùng Hải Dương trong CĐS. Đề nghị Liên minh SAIGONTEL-NGS chắt lọc, rút kinh nghiệm từ việc CĐS tại tỉnh Thái Nguyên để có ứng dụng phù hợp, hiệu quả tại Hải Dương. Trong đó cần lưu ý việc triển khai CĐS phải sớm có sản phẩm đưa vào cuộc sống để người dân thấy được hiệu quả, ý nghĩa của CĐS; cần có tư duy cách tiếp cận mới, lấy con người là trung tâm… Hải Dương cam kết tạo thuận lợi nhất về cơ chế; lãnh đạo, chỉ đạo, tạo nguồn lực để triển khai CĐS, tập trung vào xây dựng xã hội số và định hướng quy hoạch hợp tác phát triển Trung tâm Đổi mới sáng tạo tư nhân tại khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh nhằm tạo ra sự độc đáo trong tư duy, tầm nhìn phát triển...

Đại diện Liên minh SAIGONTEL-NGS khẳng định, bằng kinh nghiệm, năng lực của mình, doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng tỉnh trong CĐS. Doanh nghiệp sẽ tập trung khảo sát, đánh giá hiện trạng, nhu cầu để đưa ra giải pháp cụ thể, lộ trình phù hợp với tình hình thực tế tại Hải Dương...

Tại buổi làm việc, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Cao Thắng thừa ủy quyền ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh và Liên minh SAIGONTEL-NGS về CĐS và tư vấn đầu tư Trung tâm Đổi mới sáng tạo của Hải Dương. Theo biên bản ghi nhớ, việc hợp tác bao gồm các nội dung: Hỗ trợ hoạt động khảo sát, đánh giá hiện trạng; tham vấn xây dựng chiến lược, kiến trúc, mô hình tổng thể về CĐS của tỉnh, trên cơ sở đó sẽ xác định lộ trình cụ thể triển khai CĐS. Hỗ trợ hoạt động khảo sát, đánh giá hiện trạng; tham vấn triển khai nền tảng xã hội số trên cơ sở triển khai các giải pháp tiến bộ, mang tính thế mạnh của Liên minh SAIGONTEL-NGS nhằm phát triển xã hội số. Tư vấn đầu tư Trung tâm Đổi mới sáng tạo của tỉnh Hải Dương./.

Theo Lan Nguyễn/Báo Hải Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực