Khát vọng giúp cuộc sống có ý nghĩa

Thứ ba, 18/04/2023 18:50
(ĐCSVN) – Các đại biểu đều khẳng định: Khát vọng chính là hoài bão, ước mơ của mỗi người, khát vọng không được thay đổi, chỉ thay đổi phương pháp, không thay đổi mục tiêu. Khát vọng giúp cuộc sống của chúng ta có ý nghĩ và khát vọng không phải là điều lớn lao mà bắt nguồn từ những thứ rất đơn giản.

Chiều 17/4, Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023 và tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2023; Tọa đàm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".

Triển khai hơn 900 hoạt động chuyển đổi số

28 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 được tuyên dương tại chương trình.

Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ Hải Dương tiên phong chuyển đổi số", các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai hơn 900 hoạt động chuyển đổi số, qua đó giúp 88.200 người được tiếp cận, thụ hưởng các hoạt động chuyển đổi số, 1.340 tổ công nghệ số cộng đồng tham gia triển khai Đề án 06 của tỉnh.

Trong tháng, tuổi trẻ Hải Dương ghi dấu ấn với 3 công trình thanh niên cấp tỉnh, 19 công trình cấp huyện và 356 công trình cấp cơ sở, tổng trị giá hơn 3,1 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã trao tặng 5.580 suất quà trị giá 1,4 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong và trẻ em, thanh niên công nhân khó khăn, tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 926 người thuộc diện chính sách.

Toàn tỉnh kết nạp 11.254 đoàn viên mới, giới thiệu 602 đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, giới thiệu được 79 đoàn viên thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Khát vọng cống hiến tạo động lực phấn đấu cho đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ của chương trình đã diễn ra Tọa đàm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên". Tại toạ đàm, các đại biểu đã được gia lưu với đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tiến sĩ, Giảng viên khoa Dược, Trường Đại học Phenikaa Trương Thanh Tùng - Top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2023; Chủ tịch Hội Sinh viên trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương Phạm Lý Hà - 1 trong 28 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Hải Dương năm 2023.

Các đại biểu khách mời tham dự toạ đàm

Tại buổi tọa đàm, các khách mời chia sẻ, gửi gắm những thông điệp, những khát vọng cống hiến, hoài bão đến các bạn trẻ, tạo động lực phấn đấu cho đoàn viên thanh niên.

Trao đổi với hàng trăm cán bộ, đoàn viên, sinh viên Hải Dương, Tiến sĩ Trương Thanh Tùng cho rằng khát vọng chính là hoài bão, ước mơ của mỗi người. Tuy nhiên, để biến khát vọng, ước mơ thành hiện thực thì không nên chỉ chọn khát vọng tạm thời mà cần định hình nó một cách nghiêm túc và luôn nhanh nhạy ứng biến để có thể đạt được những điều mà mình mong muốn. Muốn có thành công, phải đi theo khát vọng.  Tiến sĩ Trương Thanh Tùng, bản thân luôn nuôi khát vọng sẽ trở thành một nhà nghiên cứu về dược, góp sức mình cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Tiến sĩ Trương Thanh Tùng, bản thân học tập nghiên cứu suốt từ năm 2012-2019. Cùng với các cộng sự, Tiến sĩ Trương Thanh Tùng là đồng tác giả bằng sáng chế quốc tế về các chất điều trị ung thư trúng đích, đã được bảo hộ toàn cầu. Tiến sĩ Trương Thanh Tùng có 40 công trình khoa học được công bố trên tạp chí uy tín, trong đó 32 bài báo đã đăng trên các tạp chí khoa học ISI uy tín quốc tế, 4 công bố trên hội nghị quốc tế và 4 công trình trong nước. Đầu năm 2020, anh Tùng từ chối mọi lời đề nghị về công việc và mức lương hấp dẫn ở nước ngoài để trở về cống hiến cho sự nghiệp y tế nước nhà với quan niệm “ra đi là để trở về”…

Tiến sĩ Trương Thanh Tùng chia sẻ đang nuôi khát vọng nghiên cứu, tìm ra những loại thuốc mới, thuốc quý để chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân ngày một tốt hơn. “Điều này có thể thành công hay không thành công nhưng ít nhất sẽ tiên phong để tìm ra một cái gì đó có ích cho việc nghiên cứu của các thế hệ đi sau…”, Tiến sĩ Trương Thanh Tùng chia sẻ.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hồng Sáng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023.

Đồng tình với ý kiến của Tiến sĩ Trương Thanh Tùng, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho rằng khát vọng dứt khoát không được thay đổi, chỉ thay đổi phương pháp, không thay đổi mục tiêu. Khát vọng đó không chỉ hướng tới phục vụ lợi ích bản thân mà cần phục vụ lợi ích của xã hội.

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương Phạm Lý Hà chia sẻ, chỉ có khát vọng giúp cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa. Khát vọng không phải là điều gì đó lớn lao mà bắt nguồn từ những thứ rất đơn giản. Mỗi sinh viên nên lập cho mình một kế hoạch riêng để nuôi dưỡng khát vọng của cá nhân và xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn một cách cụ thể. Điều này giúp khát vọng trở nên thực tế và khả năng thành công cao hơn trong tương lai.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Hải Dương tuyên dương 28 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 - Đây là những cán bộ Đoàn - Hội - Đội, những chiến sĩ, sĩ quan trẻ, học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn, công chức, viên chức tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tỉnh đoàn Hải Dương đã khen thưởng 22 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2023./.

 

Tin, ảnh: Ngọc Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực