Tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2022

Thứ tư, 05/01/2022 21:58
(ĐCSVN) – Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đối với MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên.
 Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Báo Hải Dương)

 

 

Sáng 5/1, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022. Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2021, MTTQ và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cùng tổ chức để tham gia tổ chức triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm tình hình nhân dân phản ánh kịp thời với cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ngành liên quan tham mưu đề xuất biện pháp giải quyết.

MTTQ và các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tích cực tuyên truyền, học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền, vận động 99,67% số cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phối hợp tổ chức 352 hội nghị tiếp xúc cử tri...

MTTQ các cấp chủ trì tổ chức các đợt vận động: ''Toàn dân ủng hộ công tác phòng dịch COVID-19''; ủng hộ mua vắc - xin phòng dịch và ủng hộ các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Kết quả Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận trên 99 tỷ đồng Quỹ ''Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19''; trên 106 tỷ đồng ủng hộ mua vắc xin phòng dịch và số lượng lớn thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm; MTTQ các huyện, thành phố, thị xã và cơ sở; các tổ chức thành viên đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn bằng tiền, vật chất của các tổ chức, cá nhân ủng hộ phục vụ cho công tác phòng dịch tại địa phương.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh trích trên 76 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch trong tỉnh và hỗ trợ một số tỉnh khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

MTTQ tỉnh phối hợp tổ chức thành công Chương trình “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương”, huy động được 38,9 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo, nhiều nhất từ trước tới nay.

MTTQ các cấp trích Quỹ “Vì người nghèo” và vận động các tổ chức, doanh nghiệp xây 137 nhà "đại đoàn kết", sửa chữa 15 ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo. Các tổ chức thành viên xây 55 ngôi nhà, công trình vệ sinh, tặng hàng nghìn suất quà... cho hội viên khó khăn.

Năm qua, MTTQ các cấp đã chủ trì tổ chức 168 cuộc giám sát. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát, kiểm tra gần 600 cuộc về những vấn đề nhân dân bức xúc, quan tâm. MTTQ các cấp chuyển 381 đơn khiếu nại, tố cáo của người dân đến các cơ quan có thẩm quyền. Các cơ quan đã giải quyết 379 đơn, đạt 99,5%. Ban Công tác Mặt trận, Ban Thanh tra nhân dân tham gia hoà giải thành công 548 vụ việc ở các địa phương. Ban Thanh tra nhân dân tại các địa phương đã kiến nghị giải quyết 1.035 vụ việc, đạt 98,2%... Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho MTTQ tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ đã đạt được trong năm qua. Đồng chí khẳng định, năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục gây ra những tác động xấu tới mọi mặt đời sống xã hội, Hải Dương đã nỗ lực và quyết tâm rất nhiều để “vượt khó - tăng tốc”, ổn định và chăm lo đời sống của các tầng lớp nhân dân. Kết quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên đã góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2021; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng. (Ảnh: Báo Hải Dương) 

Đồng chí Lê Văn Hiệu yêu cầu, năm 2022, MTTQ và các tổ chức thành viên cần tiếp tục tích cực triển khai các hoạt động để “thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá” thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, xây dựng tỉnh Hải Dương giàu đẹp, văn minh, phát triển bền vững.

Quyết liệt chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Mặt trận, các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra bằng những phần việc, phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với điều kiện ở từng địa phương, đơn vị.

Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch COVID - 19, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng chống, kiểm soát tốt dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội cùng với cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, môi trường sống của nhân dân nói chung và chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đặc biệt là trong dịp đón Tết Nhâm Dần 2022, bảo đảm không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tích cực, chủ động hơn trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường đồng thuận xã hội. Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội. Đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tham gia giám sát công tác cải cách hành chính tại các cơ quan quản lý nhà nước nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh của tỉnh; giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu kiện kéo dài, những sự việc nổi cộm được dư luận nhân dân quan tâm; phản biện đối với những chủ trương, chính sách mới, các chương trình, đề án phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn…

Bên cạnh đó, cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và các đoàn thể. Thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và tổ chức triển khai các hoạt động, đáp ứng yêu cầu trong cuộc cách mạng 4.0 đã và đang diễn ra trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội hiện nay.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã cử bổ sung 6 đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khoá XVI nhiệm kỳ 2019-2024 thay thế một số đồng chí khác.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2021 cho Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021; bằng khen cho 46 tập thể, 34 cá nhân. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực