Đẹp ngẩn ngơ mùa cỏ Hồng Tứ Kỳ

Thứ tư, 07/12/2022 17:08
(ĐCSVN) - Vào tháng 11-12 hằng năm, khi tiết trời se lạnh, dưới ánh nắng vàng như mật cuối thu cũng là lúc những vạt cỏ hồng trên triền đê Sỹ ở xã Chí Minh (Tứ Kỳ, Hải Dương) trổ bông rực rỡ, đẹp mê mẩn và thu hút nhiều người tới check-in.

Dài khoảng 1 km, triền đê bạt ngàn cỏ hồng tạo nên nét hoang sơ, mơ màng trong vạt nắng cuối thu. Người dân trong vùng cho biết, đây là loài cỏ mọc tự nhiên, không ai biết cỏ hồng xuất hiện từ bao giờ. Từ một vài cụm cỏ nhỏ mọc lẻ tẻ, trông gần giống cỏ lau, hình đuôi chồn nhưng lại có hoa màu hồng nhạt xuất hiện ở một góc đê, đến nay cỏ hồng đã bén rễ, trổ hoa được gần 1 km.

Những người sống gần đê Sỹ không rõ nguồn gốc của loại cỏ lạ này. Theo một số người dân phán đoán, có thể do chim chóc mang theo hạt về đây nhờ đất đai màu mỡ nên cỏ hồng phát triển tốt. Có người lại bảo thấy loại cỏ đẹp mà ai đó từng đi Đà Lạt lấy giống mang về đoạn đê này trồng.

Loại cỏ này chỉ xuất hiện ở triền đê Sỹ mà chưa thấy ở một đoạn đê nào khác ven sông Thái Bình và mỗi năm chỉ trổ hoa một lần vào khoảng tháng 11 và 12 dương lịch. Cỏ hồng đang được huyện Tứ Kỳ nghiên cứu để phát triển thành một điểm du lịch thu hút du khách về tham quan, chụp ảnh.

Có hình dạng gần giống cỏ lau, hình đuôi chồn nhưng lại có hoa màu hồng nhạt nên người dân nơi đây gọi tên là cỏ hồng.  
Cỏ hồng nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn của chuối, tre bên triền đê sông Thái Bình, đoạn qua xã Chí Minh. 
Cỏ hồng khi mới nở.... 
Cả triền đê đẹp mơ màng dưới ánh nắng cuối thu... 

 

 
 
Vào dịp cuối tuần, nhiều bạn trẻ tìm đến đây để ghi lại những khoảnh khắc rực rỡ nhất của cỏ hồng.  

 

Vẻ đẹp từ thiên nhiên, thanh bình thu hút được đông đảo người dân yêu thích chụp ảnh, nhất là chị em phụ nữ đến check-in. 
Từ TP Hải Dương mất khoảng 30 phút đi xe máy, bạn có thể ven theo đê hữu sông Thái Bình để đến với triền đê ngập tràn cỏ hồng. 
 
 

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực