Hải Dương: Tưng bừng lễ hội lúa, rươi hữu cơ vụ xuân 2022

Thứ hai, 13/06/2022 16:18
(ĐCSVN) - Ngày 13/6, tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương diễn ra Lễ hội lúa rươi hữu cơ vụ Xuân năm 2022. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại Hải Dương và là lễ hội thứ ba về nông nghiệp của tỉnh từ đầu năm 2022 đến nay.

Lễ hội được tổ chức tại vùng bãi khai thác rươi cáy thuộc xã An Thanh (vùng có 137 ha được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam) với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan và Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cùng cùng đại điện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp từ Trung ương đến địa phương và đông đảo người dân huyện Tứ Kỳ.

Theo Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ Vũ Thị Hà, để khai thác rươi, cáy trong suốt mấy chục năm qua vùng đất này đã được người nông dân giữ sạch, không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ và cả phân bón hóa học... Hiện nay, tổng sản lượng nông sản hữu cơ hàng năm vùng đất này đạt khoảng 2.300 tấn/năm (lúa 1.230 tấn, rươi 200 tấn, cáy 90 tấn, chuối 780 tấn), cho thu nhập từ 400 - 450 triệu đồng/ha/năm. 

Phát biểu tại lễ hội, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng, tư duy mới “Người Hải Dương làm nông nghiệp vị nhân sinh” cần được triển khai sâu rộng.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định, Hải Dương đang định hướng phát triển nền nông nghiệp đa tầng, đa giá trị dựa trên những tiềm năng riêng có, khai thác tối đa những ưu thế do thiên nhiên ban tặng. 
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tặng bức tranh cho Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng thăm ruộng lúa - rươi hữu cơ Tứ Kỳ. 
  

Trong khuôn khổ của buổi lễ đã diễn ra thi gặt lúa hữu cơ vụ xuân trên đất rươi của Tứ Kỳ. 

Nông dân Tứ Kỳ thi gặt lúa hữu cơ vụ Xuân 2022. 
 
 
 
Cuộc thi diễn ra với không khí vui tươi, hồ hởi, báo hiệu một vụ mùa bội thu cho người dân nơi đây.  
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã giới thiệu và trưng bày các sản phẩm nôn nghiệp đặc trưng của huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.
Các sản phẩm rươi niêu đốt, chả rươi. 
và sản phẩm gạo bãi rươi là sản phẩm tiêu biểu đặc trưng của vùng đất này.
Các sản phẩm OCOP của huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương trưng bày giới thiệu tại lễ hội.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cắt băng xuất bán chuyến hàng lúa, chuối hữu cơ đầu tiên của HTX dịch vụ nông nghiệp An Thanh. 
Hiền Hòa Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực