Chí Linh cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư công trình, dự án tạo động lực phát triển

Thứ tư, 22/03/2023 20:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 22/3, phát biểu kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Chí Linh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đề nghị tỉnh thành phố cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư những công trình, dự án tạo động lực phát triển, trong đó có công trình cầu Vạn kết nối với thị xã Kinh Môn...
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu kết luận buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ Hải Dương cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đánh giá tình hình, kết quả của thành phố Chí Linh trong thực hiện nhiệm vụ từng lĩnh vực. Lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng và một số sở, ngành đã chia sẻ, nhận định, đánh giá các tiềm năng, thế mạnh của thành phố Chí Linh, đồng thời có nhiều gợi mở, định hướng để Chí Linh phát triển những thế mạnh của mình.

Theo đó, Chí Linh cần tập trung phát huy lợi thế khai thác tối đa thế mạnh về vị trí thuận lợi của mình với nhiều lợi thế về đường giao thông, về cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử văn hoá; phát triển kinh tế gắn liền với giữ gìn, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa; phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với bảo tồn, phát huy lợi thế của thành phố; quan tâm, sâu sát tới các đất đai,  các di tích lịch sử văn hoá…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng ghi nhận, đánh giá cao cố gắng, kết quả Ban Thường vụ Thành ủy Chí Linh đạt được thời gian qua. Đồng thời, khẳng định, Chí Linh là vùng đất địa linh, nhân kiệt, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Đề cập đến các nhiệm vụ và phát huy các thế mạnh của thành phố Chí Linh trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Chí Linh lựa chọn từng việc cụ thể, từng bước thực hiện các nhiệm vụ đề ra, đặt mục tiêu vì người dân, vì sự phát triển của thành phố và của tỉnh lên trên hết. Các công việc của thành phố phải được triển khai thực hiện theo đúng các nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, quy định của pháp luật và vì mục tiêu chung.

Đồng chí Trần Đức Thắng gợi mở, thành phố Chí Linh cần nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng việc phát triển các khu công nghiệp để sử dụng quỹ đất thực sự tiết kiệm, phát huy tối đa hiệu quả, tạo nguồn thu ngân sách, tăng trưởng bền vững. Trong phát triển công nghiệp, đô thị, thành phố phải lựa chọn những chủ đầu tư có năng lực, uy tín, đủ tầm để thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, xây dựng đô thị hiện đại.

 Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Chí Linh cần huy động toàn hệ thống chính trị để thực hiện các nhiệm vụ của thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị Thành ủy Chí Linh cần có những giải pháp quyết liệt, cụ thể để sử dụng hiệu quả từng mét vuông đất; giải quyết hiệu quả tình trạng một số khu đô thị còn ít người ở, khách du lịch ít lưu trú tại địa bàn... Toàn hệ thống chính trị của thành phố tích cực vào cuộc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai nhanh các dự án của thành phố, của tỉnh và Trung ương trên địa bàn.

Đồng chí Trần Đức Thắng yêu cầu, Thành uỷ Chí Linh ưu tiên nguồn lực để đầu tư những công trình, dự án tạo động lực phát triển, trong đó có công trình cầu Vạn kết nối với thị xã Kinh Môn; tập trung quan tâm đến vấn đề quản lý khoáng sản, xử lý dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với TP Chí Linh tham mưu tỉnh xem xét, giải quyết một số đề xuất của TP Chí Linh về di chuyển Trung tâm Y tế TP Chí Linh, Phân trại dạy nghề (Trại giam Hoàng Tiến), Trung tâm Bảo trợ xã hội; hỗ trợ, thu hút đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy xử lý rác thải; tính tiền thu sử dụng đất các dự án khu đô thị Đại Sơn, khu dân cư phía Đông đường Yết Kiêu; quy hoạch lại hệ thống đường điện; quy hoạch đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn thành phố... Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy Chí Linh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị TP Chí Linh cần lựa chọn những dự án tạo động lực phát triển để ưu tiên đầu tư. 

Đối với các kiến nghị về cơ chế giải quyết đất đai, đất nông trường, Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, Chí Linh cần có thông kê phân loại để tham mưu cho tỉnh giải quyết. Liên quan đến phát triển văn hoá, tu bổ di tích, tỉnh chủ trương nhất trí và ủng hộ, giao cho Ban Cán sự đảng UBND tỉnh để từng bước có lộ trình triển khai thực hiện…/.

Hiền Hoà - Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực