Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng mong muốn doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào 2 lĩnh vực

Thứ năm, 19/10/2023 12:59
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng bày tỏ tỉnh đang mong muốn thu hút đầu tư từ Bỉ vào 2 lĩnh vực thế mạnh, giàu tiềm năng là nông nghiệp công nghệ cao và logistics cho khu vực, vùng và quốc tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng giới thiệu về tiềm năng của tỉnh. 

Trong chuyến công tác tại châu Âu nhằm xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, tối 18/10 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã tham dự Hội thảo và gặp gỡ doanh nghiệp Việt - Bỉ.

Phát biểu tại Hội thảo và gặp gỡ doanh nghiệp Việt - Bỉ, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng và thiết thực nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc kết nối, thu hút đầu tư, thương mại, góp phần nâng cao mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng trao đổi với đại diện Liên minh Việt - Bỉ tại hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Việt - Bỉ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã quảng bá, giới thiệu về hình ảnh tỉnh Hải Dương với tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý thuận lợi: gần cảng biển, sân bay quốc tế, thuận lợi trong giao thương hàng hóa; có nguồn nhân lực dồi dào, trẻ trung, năng động, trình độ chuyên môn cao, dễ đào tạo; hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bao gồm hệ thống giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc.

Đặc biệt, tỉnh có tổng diện tích đất công nghiệp gần 5.600 ha, trong đó có 6 khu công nghiệp đang đầu tư xây dựng với diện tích đất công nghiệp, dịch vụ có thể cho thuê từ cuối năm 2023 là trên 1.000 ha, bảo đảm đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất của các nhà đầu tư đến với Hải Dương.

Hải Dương cũng có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài như miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, tiền sử dụng đất; hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực; hỗ trợ tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Đông đảo doanh nghiệp 2 nước dự hội thảo gặp gỡ Việt - Bỉ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng bày tỏ Hải Dương đang mong muốn thu hút đầu tư từ Bỉ vào 2 lĩnh vực thế mạnh, giàu tiềm năng là nông nghiệp công nghệ cao và logistics cho khu vực, vùng và quốc tế.

Hải Dương còn có nhiều mặt hàng xuất khẩu tiềm năng như các sản phẩm công nghiệp hàng may mặc, linh kiện điện tử; sản phẩm nông sản như vải thiều, hành tỏi, cà rốt, rau củ quả và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đồ mộc, tranh thêu… rất đa dạng, có thể đáp ứng tốt các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tặng bình Gốm Chu Đậu cho đại diện lãnh đạo Liên minh Việt -Bỉ. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cam kết sẽ luôn hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối và tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm các đối tác. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư hợp tác với nhau, hợp tác với chính quyền và người lao động. “Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư trong suốt quá trình tìm hiểu cơ hội đầu tư và trong cả quá trình quý vị sản xuất, kinh doanh tại tỉnh. Chúng tôi tin tưởng rằng, với tiềm năng và lợi thế của mình, Hải Dương sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế”, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh.

* Tính đến đầu tháng 10/2023, có 22 dự án đến từ các nước châu Âu (gồm Anh, Pháp, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Ba Lan...) đầu tư vào Hải Dương với tổng với số vốn 374,3 triệu USD. Các lĩnh vực đầu tư như dịch vụ kho bãi, may mặc, chế biến nông sản thực phẩm.../.

Quang Hạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực