Dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự phát triển của thanh niên

Thứ năm, 05/10/2023 20:12
(ĐCSVN) – Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tại Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương với các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023 diễn ra sáng 5/10 với sự tham gia trực tiếp của gần 300 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng phát biểu khai mạc hội nghị đối thoại. 

Phát biểu khai mạc hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh vị trí, vai trò then chốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của lực lượng thanh niên. Đồng chí khẳng định, những năm qua, tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự phát triển của thanh niên, đặc biệt trong vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển nguồn nhân lực trẻ. Trong đó, UBND tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển năng lực bản thân. Các sở, ban, ngành luôn đồng hành, phối hợp với các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh những thành công, thực trạng các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển nguồn nhân lực trẻ tại tỉnh Hải Dương cũng gặp không ít các khó khăn cả về chủ quan lẫn khách quan. Hội nghị đối thoại là cơ hội để Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cấp, các ngành nắm bắt và có giải pháp giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến thanh niên, đặc biệt là đối với công tác đào tạo và giải quyết việc làm, phát triển nguồn nhân lực trẻ - khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên; các bất cập, vướng mắc trong thực hiện các chính sách, chương trình.

Đoàn viên thanh niên tham gia trao đổi tại hội nghị đối thoại. 

Với chủ đề “Thanh niên Hải Dương với khởi nghiệp, lập nghiệp trong thời kỳ công nghiệp 4.0", hội nghị đối thoại diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở. Đoàn viên, thanh niên đã thẳng thắn đặt nhiều câu hỏi, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.  Trong đó, nhóm vấn đề được đông đảo thanh niên đặt câu hỏi liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp đối với từng nhóm thanh niên như: thanh niên nông thôn, thanh niên khuyết tật, thanh niên là bộ đội xuất ngũ, thanh niên được đào tạo có trình độ cao...

Cùng với đó là các nhóm vấn đề cụ thể về đào tạo nguồn nhân lực và giải quyết việc làm, liên kết xuất khẩu lao động, chính sách thu hút nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thu sản phẩm cho các doanh nghiệp do thanh niên làm chủ, công tác quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo quản lý, tạo điều kiện để cán bộ trẻ phấn đấu; chế độ đối với cán bộ Đoàn, đặc biệt là cán bộ Đoàn cơ sở... Từng nhóm vấn đề đều được Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành liên quan trao đổi, giải đáp thoả đáng.

Lãnh đạo một số sở ngành trao đổi các nội dung thắc mắc, kiến nghị của đoàn viên thanh niên.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng trực tiếp trả lời câu hỏi của đoàn viên thanh niên. 

Kết thúc đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia vào các tổ chức của Đoàn, của Hội. Qua đó, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên, xây dựng hình mẫu thanh niên Hải Dương giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, khát vọng vươn lên, có tri thức, tự tin, năng động, sáng tạo, đoàn kết, nhân ái, sống có lý tưởng, khát khao cống hiến vì quê hương, đất nước.

Quang cảnh hội nghị đối thoại. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp thu đầy đủ những vấn đề đã được trao đổi, giải đáp tại hội nghị đối thoại, chủ động nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến, kiến nghị chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, bám sát chủ trương của Đảng và Nhà nước, định hướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác thanh niên để cụ thể hóa chủ trương bằng kế hoạch hoạt động, chương trình cụ thể dành cho thanh thiếu niên gắn với từng nhiệm vụ của sở, ban, ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ các tổ chức Đoàn Thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; khuyến khích, hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và có nhiều cơ hội để tham gia, đóng góp vào các phong trào, hoạt động chung của cơ quan, đơn vị, địa phương./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực