Đề xuất hàng chục tỷ đồng mua thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi Hải Dương

Thứ tư, 28/06/2023 14:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
Tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh, Sở Tài chính đã đề xuất mức kinh phí hàng chục tỷ đồng hằng năm hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi Hải Dương.
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 6 (lần 8)

Sáng 28/6, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 6 (lần 8) để thảo luận, xem xét một số vấn đề để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh vào tháng 7.

Mở đầu phiên họp, Sở Tài chính báo cáo tờ trình về mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ đủ 65 tuổi đến dưới 70 tuổi trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Theo sở này, khi ban hành chính sách hỗ trợ, số người tối đa từ đủ 65 tuổi đến dưới 70 tuổi được ngân sách địa phương hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế là gần 51.000 người. Dự kiến, mức kinh phí tối đa hằng năm hỗ trợ từ ngân sách tỉnh mua thẻ bảo hiểm y tế (đối với mức lương cơ sở dự kiến từ ngày 1.7.2023 là 1,8 triệu đồng, ngân sách nhà nước hỗ trợ 70% mức đóng bảo hiểm y tế) gần 35 tỷ đồng. Sở Tài chính đề xuất áp dụng thực hiện kể từ ngày 1.8.2023-31.12.2025. 

Phó Giám đốc Sở Tài chính Trần Thị Hải Hà làm rõ một số nội dung liên quan đến mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ đủ 65 tuổi đến dưới 70 tuổi. 

Trước đó, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 16/2019/NĐ-HĐND ngày 12/12/2019. Theo đó, người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo các đối tượng khác, có hộ khẩu thường trú, đang sinh sống trong tỉnh được hỗ trợ 70% mức đóng khi tham gia bảo hiểm y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhất trí tờ trình của Sở Tài chính. Nhận định đây là một chính sách an sinh xã hội rất quan trọng đối với người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu Sở Tài chính, các đơn vị liên quan rà soát, thống kê lại số liệu, không để thiếu sót, có tính toán, dự báo về biến động số liệu, bảo đảm đúng, đủ đối tượng được hưởng sự hỗ trợ.

Chủ tịch UBND huyện Kim Thành Phạm Quang Hưng nêu ý kiến về nội dung đóng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi. 

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cũng khuyến khích các địa phương trong tỉnh ban hành, triển khai các chính sách về an sinh xã hội trên cơ sở nguồn lực của địa phương, có sự tham vấn để thực hiện đồng bộ./. 

PV/Theo Báo Hải Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực