Giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của công dân

Thứ tư, 10/05/2023 23:36
(ĐCSVN) - Sáng 10/5, các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tiếp công dân thường kỳ tháng 5.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi tiếp công dân. 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, các sở, địa phương liên quan cùng tiếp công dân.

Tại buổi tiếp có 5 lượt công dân, nhóm công dân trực tiếp trình bày, phản ánh các nội dung liên quan đến việc giải tỏa công trình xây dựng trái phép trên đất 03 ở xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ); góp vốn mua đất tại khu dân cư Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương); tố cáo sai phạm của cán bộ thôn Phù Liễn, xã Hồng Phong (Nam Sách); đấu giá đất tại xã Liên Hồng và tại phường Tân Hưng (cùng TP Hải Dương).

Đối với ý kiến của các hộ dân ở xã Cộng Lạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu huyện Tứ Kỳ và xã Cộng Lạc cần tiếp tục tuyên truyền, giải thích để người dân nhận thức đúng vi phạm khi xây dựng công trình trái phép trên đất 03. Các hộ dân cần đồng thuận, tự tháo dỡ, giải tỏa hàng quán vi phạm. Cùng với xem xét cơ chế hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, kinh doanh đúng quy định, huyện Tứ Kỳ cần tiếp tục rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khác, không để phát sinh vi phạm mới, tái vi phạm, nhất là các công trình của cán bộ, đảng viên xây dựng trái phép trên đất 03; đồng thời xem xét, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc để người dân xây dựng công trình trái phép ở xã Cộng Lạc và các địa phương khác trong huyện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu UBND TP Hải Dương vào cuộc, làm việc với những người dân góp vốn mua đất khu đô thị Trần Hưng Đạo, chủ đầu tư để xác minh cụ thể những phản ánh của người dân, giải quyết vụ việc theo hướng bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân và doanh nghiệp. Đối với việc 1 hộ dân trúng đấu giá đất ở xã Liên Hồng và đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính nhưng không thể bàn giao đất do quy hoạch khu đất không đúng với hiện trạng, UBND TP Hải Dương làm việc ngay với người dân, nhanh chóng thực hiện hoàn trả số tiền người dân đã nộp theo đúng quy định. TP Hải Dương cũng cần làm việc với các hộ dân, chủ đầu tư khu đô thị Tân Phú Hưng để các bên thống nhất đề xuất phương án giải quyết đối với các lô đất đã trúng đấu giá từ năm 2006 nhưng đang nằm trong phạm vi khu đô thị.

Quang cảnh buổi tiếp công dân. 

Về tố cáo của một số đảng viên, người dân liên quan đến sai phạm ở thôn Phù Liễn, xã Hồng Phong (Nam Sách), vừa qua các cán bộ xã, thôn vi phạm đã bị khởi tố, phạt tù. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đề nghị người dân nếu chưa đồng thuận với các bản án thì phản ánh, khiếu nại đến các cơ quan thực hiện tố tụng theo đúng quy định. Đối với những nội dung mới phát sinh, chưa được giải quyết, huyện Nam Sách phối hợp Thanh tra tỉnh rà soát, xác minh, xử lý và trả lời dứt điểm.

Các nội dung, phản ánh trên đều được các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, địa phương liên quan báo cáo, giải trình tại buổi tiếp công dân và giao thời hạn cụ thể để giải quyết từng vụ việc.

Những trường hợp công dân đã đăng ký nội dung nhưng chưa có thời gian trình bày trực tiếp được Ban Tiếp công dân tỉnh Hải Dương tiếp nhận để xem xét, xử lý theo đúng quy định.

Sau các buổi tiếp công dân, Ban Tiếp công dân tỉnh Hải Dương sẽ đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan gửi kết quả giải quyết các vụ việc theo chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh để tổng hợp, báo cáo./.

Biên Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực