Hải Dương khai trương cổng đăng ký tên miền “.vn”

Thứ ba, 27/12/2022 16:43
(ĐCSVN) - Chiều 27/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 ngành Thông tin và Truyền thông và khai trương cổng đăng ký tên miền “.vn”.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

 Đồng chí Nguyễn Minh Hùng và các đồng chí lãnh đạo khai trương cổng đăng ký tên miền “.vn”. 

Năm 2022, ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hải Dương đã luôn bám sát và chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ TT&TT; Sở TT&TT cơ bản đã phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về CNTT trên địa bàn tỉnh.

Công tác thông tin tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ đảm bảo đúng theo định hướng của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và của Bộ TT&TT. Thời lượng phát chương trình và nội dung các chương trình ngày càng phong phú. Hệ thống báo chí của tỉnh đã thực sự thể hiện là tiếng nói đắc lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và chính quyền tỉnh Hải Dương. Chất lượng các tin, bài phản ánh về các mặt của tỉnh được nâng cao, thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên mọi mặt của đời sống, trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, những thông tin cập nhật kịp thời đến được với đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đội ngũ những người làm báo trong tỉnh từng bước được đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ, chất lượng nội dung thông tin của các cơ quan báo chí trong tỉnh ngày càng nâng cao, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; tuân thủ các quy định của Nhà nước.

Hoạt động quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông tại cấp huyện đã cơ bản thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất với các cấp lãnh đạo, chủ động xây dựng kế hoạch và chương trình công tác về thông tin và truyền thông, phối hợp kịp thời với Sở TT&TT trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ của ngành phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương như trong Báo cáo đã nêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng  

Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp thực hiện đạt các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao về doanh thu và phát triển thuê bao; mạng lưới viễn thông tiếp tục được mở rộng, thiết bị ngày càng được hiện đại, thông tin liên lạc được thông suốt, đảm bảo an toàn, ổn định, phục vụ người dân được tốt hơn, đáp ứng yêu cầu và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động bưu chính ngày càng được đổi mới, hoạt động vận chuyển thư báo, công văn, tài liệu phục vụ các cấp chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng cho rằng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo, ngoài việc phát huy tốt những thành tích đã đạt được trong năm qua, đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế, Sở Thông tin và Truyền thông cần chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các địa phương của tỉnh tiếp tục tham mưu, triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/3/2021 của Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh Hải Dương về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, nhất là tham mưu, xử lý các tồn tại để triển khai tốt đối với Dự án Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh; dự án Xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin và Trung tâm dữ liệu của tỉnh cho Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh; dự án Trung tâm giám sát an ninh không gian mạng. Đây là nền tảng cốt lõi của việc phát triển ứng dụng CNTT và chuyển đổi số tỉnh Hải Dương.

Tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật và các Quy hoạch, Kế hoạch, Chương trình, Dự án, Đề án.

Tăng cường hợp tác và tranh thủ ý kiến chuyên môn của các Cục, Vụ, Viện của các Bộ, ngành Trung ương, nhất là Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác quản lý nhà nước về Thông tin và Truyền thông đặc biệt là về Chuyển đổi số, Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin, Thông tin, Báo chí, Xuất bản, Tần số, Chuyển đổi IPV6, phát triển tên miền “.vn”, …

Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TT&TT Hải Dương trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc. 

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành cần tiếp tục được tăng cường học tập nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đoàn kết, thống nhất, phấn đấu nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu công tác quản lý. Tăng cường phối hợp với các Tổ chức, doanh nghiệp, nhất là Tổ chức, doanh nghiệp tham gia thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với tỉnh để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cơ bản về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.

Đồng thời, hỗ trợ, tạo điền kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông phát triển mạnh mẽ và bền vững. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, việc giảm thiểu sử dụng Văn bản giấy, giảm thiểu việc gặp trực tiếp giữa người dân với công chức thực thi, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang được tỉnh chỉ đạo quyết liệt, thì các doanh nghiệp bưu chính, đặc biệt là Bưu điện tỉnh, là đơn vị có mạng lưới đến cấp huyện, cấp xã phải tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo đột phá trong phát triển các dịch vụ, giúp các các cơ quan hành chính của tỉnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và tiết kiệm các nguồn lực xã hội.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động thông tin và truyền thông đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Tập trung chấn chỉnh việc chấp hành các qui định của Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ bưu chính, viễn thông, internet, tần số vô tuyến điện và phát hành xuất bản phẩm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân, tổ chức, đơn vị sử dụng dịch vụ.

Tiếp tục nâng cao vai trò chất lượng hoạt động của các cơ quan báo chí, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao trách nhiệm của hội viên, đạo đức của người làm báo; bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực thâm nhập, bám sát thực tiễn cuộc sống và phổ biến những kinh nghiệm hay, những điển hình sản xuất giỏi, công tác tốt; đồng thời kiên quyết lên án, đấu tranh với các hiện tượng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, các tệ nạn xã hội, góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng, nâng cao dân trí, lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng cũng cho biết, tỉnh Hải Dương là một trong những địa phương được Trung tâm Internet Việt Nam đang triển khai các hoạt động hợp tác toàn diện từ phát triển tên miền quốc gia “.vn”, đến chuyển đổi IPv6 là hạ tầng Internet quan trọng quốc gia. Trong năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Internet Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều nội dung quan trọng liên quan đến sử dụng tài nguyên Internet để phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện diện trực tuyến tin cậy trên mạng Internet. Nhân dịp khai trương cổng đăng ký tên miền “.vn” hôm nay, đồng chí đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam và Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác này để thúc đẩy việc quản lý và phát triển tài nguyên Internet trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TT&TT Hải Dương cho biết, năm 2023, Sở được bổ sung thêm một số chức năng, nhiệm vụ quan trọng về chuyển đổi số, chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, về công nghiệp công nghệ số, về giao dịch điện tử. Tỉnh sẽ tập trung xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung và chuyên ngành; là mở dữ liệu để kết nối chia sẻ; là an toàn dữ liệu nhằm tạo lập dữ liệu và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới là sự khác biệt căn bản của CĐS.

Về bưu chính, sẽ phát triển hạ tầng chuyển phát và Logistic để phát triển thương mại điện tử và Kinh tế số; kiểm soát chất lượng dịch vụ bưu chính.  Về viễn thông, phát triển hạ tầng viễn thông gắn với phát triển đô thị xanh; tiếp tục chuyển đổi công nghệ IPv6 cho các hệ thống CNTT; từng bước ngầm hóa hạ tầng viễn thông. Về dịch vụ công trực tuyến, sẽ tập trung nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực sự được xử lý trực tuyến. Về CĐS, nâng số lượng tài khoản sử dụng các nền tảng số Việt Nam, tăng cường hoạt động hiệu quả của Tổ công nghệ số cộng đồng. Về báo chí là Truyền thông phải đi trước một bước để định hướng dư luận và tạo đồng thuận xã hội; Báo chí gắn liền với các nền tảng công nghệ số và MXH…/.

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực