Hải Dương: Thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Thứ ba, 25/07/2023 08:15
(ĐCSVN) - Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu lãnh đạo Trung ương, tỉnh, cùng nhân dân địa phương, đoàn viên thanh niên đã thả hoa đăng bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.
Đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 

Tối 24/7, tại Đền Liệt sỹ huyện Nam Sách, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, Huyện ủy Nam Sách trang trọng tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dự cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, Huyện ủy Nam Sách và đông đảo đoàn viên tham dự buổi lễ.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại buổi lễ. 
 Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Với lòng thành kính sâu sắc và biết ơn vô hạn, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, người dân đã kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - vị lãnh đạo thiên tài của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Thay mặt Ban Tổ chức phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Nam Sách Dương Văn Xuyên cho biết, trải qua các cuộc kháng chiến, đã có hơn 2.800 người con anh dũng hy sinh, hơn 1.600 người đã để lại một phần máu thịt của mình ở các chiến trường; hơn 750 người bị nhiễm chất độc hóa học; 352 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng; 9 cá nhân được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Huyện Nam Sách cùng với 5 xã trong huyện được phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân.

Đoàn viên thanh niên thả đèn hoa đăng tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ. 

Phát huy truyền thống của quê hương Nam Sách anh hùng; những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Sách luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, khơi dậy khát vọng và phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển toàn diện các lĩnh vực. Kinh tế của huyện luôn duy trì tốc độ phát triển khá; nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai thực hiện và hoàn thành; phong trào xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả với 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Diện mạo quê hương có nhiều khởi sắc theo hướng văn minh, hiện đại; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Bí thư Huyện ủy Nam Sách Dương Văn Xuyên khẳng định, những năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Nam Sách luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách Đền ơn đáp nghĩa; thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với các gia đình chính sách, người có công, như: Xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"; phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở; tặng quà, hỗ trợ, tạo việc làm, nâng cao đời sống các gia đình chính sách, người có công...

Bí thư Huyện ủy Nam Sách khẳng định, huyện sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng vững mạnh; làm hết sức mình với lương tâm và trách nhiệm cao nhất để tiếp tục chăm lo tốt hơn cho các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với nước.

Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương Nguyễn Hồng Sáng và Bí thư Huyện  Bí thư Huyện ủy Nam Sách Dương Văn Xuyên tặng quà gia đình chính sách của huyện Nam Sách.

Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu lãnh đạo Trung ương, tỉnh, cùng nhân dân địa phương, đoàn viên thanh niên đã thả hoa đăng bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Được biết, trong tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Hải Dương tích cực tổ chức các hoạt động, như: thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công, với tổng trị giá 785 triệu đồng; tổ chức 30 chương trình khám bệnh tình nguyện, phát thuốc miễn phí cho gần 4.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, với tổng trị giá 720 triệu đồng; thăm các gia đình chính sách, thương bệnh binh; tặng điện thoại và hỗ trợ cài đặt, kích hoạt ứng dụng VneID cho cựu thanh niên xung phong, các thương binh, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác./.

Tin, ảnh: Ngọc Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực