Hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ hướng về quê hương Hải Dương

Chủ nhật, 26/03/2023 12:05
(ĐCSVN) - Thành đoàn Hải Dương cùng Nhóm HD Home và Đoàn Thanh niên một số cơ quan, đơn vị đã trao tặng các suất học bổng, phần quà cho người khuyết tật, em học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn và công trình thanh niên "Dụng cụ thể thao ngoài trời"… cho xã Quyết Thắng, thành phố Hải Dương.
Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Ủy viên Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương và đồng chí Phạm Cường, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quyết Thắng.

Ngày 25/3, tại Trường Tiểu học xã Quyết Thắng (TP Hải Dương), Thành đoàn Hải Dương phối hợp với cùng Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhóm HD Home (là những cán bộ Đoàn quê Hải Dương đang công tác ở các bộ, ban, ngành Trung ương) tổ chức các hoạt động tặng quà cho các em học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn, công trình thanh niên "Dụng cụ thể thao ngoài trời" cho xã Quyết Thắng và tổ chức liên hoan văn nghệ "Giai điệu tháng 3".

Đây là hoạt động ý nghĩa của Thành đoàn Hải Dương và cán bộ Đoàn quê Hải Dương đang công tác ở các bộ, ban, ngành Trung ương Nhóm HD Home hướng về quê hương nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Hồng Sáng, Ủy viên Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương; Vũ Khắc Lịch, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương; Nguyễn Hữu Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Dương; Lê Đôn, Bí thư Đoàn Bộ Tài chính; Phạm Cường, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các cán bộ Đoàn của một số cơ quan, đơn vị ở Trung ương, Bộ Công an và Thành đoàn Hải Dương cùng đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Tặng quà cho các cán bộ Đoàn của Tỉnh đoàn Hải Dương, Thành đoàn Hải Dương và các em học sinh của xã Quyết Thắng.  

Thay mặt các đơn vị Đoàn phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Chi, Bí thư Thành đoàn Hải Dương chia sẻ: Những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ thành phố Hải Dương luôn nỗ lực, cố gắng phát huy sức trẻ, tinh thần nhiệt huyệt, xung kích, tình nguyện triển khai, thực hiện các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Qua những hoạt động thiết thực đã khơi dậy được ý thức tự nguyện, tự giác trong học tập, rèn luyện và tinh thần trách nhiệm trước cộng đồng của đoàn viên thanh thiếu nhi; từ đó công tác xây dựng Đoàn được củng cố và phát triển, vị trí của tổ chức Đoàn được khẳng định và phát huy.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ thành phố Hải Dương đã tích cực triển khai thực hiện nhiều chương trình, phong trào, hoạt động với những hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, hấp dẫn; thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố tham gia. Bên cạnh đó, cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có giá trị an sinh xã hội và ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng, xã hội; tổ chức nhiều sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh thiếu nhi được vui chơi, sinh hoạt, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 Các phần quà của nhóm HD Home gửi tặng cho xã Quyết Thắng.

Với những kết quả đạt được trong năm 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Dương vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc. Đây là một niềm vinh dự rất lớn khi tuổi trẻ thành phố Hải Dương là đơn vị cấp huyện và tương đương duy nhất được đón nhận cờ thi đua của Trung ương Đoàn. Sự ghi nhận lớn này sẽ tiếp thêm động lực trên để tuổi trẻ thành phố Hải Dương thêm nỗ lực cố gắng, phấn đấu, phát huy sức trẻ trong những chặng đường tiếp theo.

Bí thư Thành đoàn Hải Dương bày tỏ trân trọng cảm ơn nhóm HD Home – Những cán bộ Đoàn quê hương Hải Dương đang công tác ở các bộ, ban, ngành Trung ương đã dành tình cảm yêu thương cùng những món quà ý nghĩa cho các em học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn và xã Quyết Thắng nói riêng, Thành đoàn Hải Dương nói chung.

Tiết mục văn nghệ của Nhà hát Cải lương Việt Nam biểu diễn tại chương trình.

Trong khuôn khổ hoạt động của chương trình, Thành đoàn Hải Dương trao tặng 20 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thành Đông” mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nhóm HD Home trao tặng 32 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn và tặng 1 máy vi tính cho xã Quyết Thắng; nhóm HD Home đã tặng 100 hộp thuốc bổ; Công ty TNHH Dược phẩm và trang thiết bị y tế Quân Anh tặng 1.000 hộp thuốc bổ; Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng phẩm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và trao tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính trao tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn…

 
Nhóm HD Home đã triển khai lắp đặt bộ dụng cụ thể thao và trao tặng công trình thanh niên "Dụng cụ thể thao ngoài trời" trị giá 150 triệu đồng cho xã Quyết Thắng. 

Cùng với đó, nhóm HD Home đã triển khai lắp đặt 10 bộ dụng cụ thể thao và trao tặng công trình thanh niên "Dụng cụ thể thao ngoài trời" trị giá 150 triệu đồng cho xã Quyết Thắng.

Trong hoạt động của chương trình đã diễn ra tổ chức liên hoan văn nghệ "Giai điệu tháng 3" với sự tham gia của 30 nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Cải Lương Việt Nam biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn cùng màn trình diễn đầy nghệ thuật. Đây là món quà tinh thần đầy ý nghĩa dành tặng bà con, nhân dân xã Quyết Thắng trong Tháng Thanh niên 2023./.

Tin, ảnh: Nhật Quang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực