Hơn 400 đơn vị máu từ chương trình Chủ nhật Đỏ ở Hải Dương 2023

Chủ nhật, 26/02/2023 17:42
(ĐSCVN) - Ngày 26/2, đông đảo đoàn viên, thanh niên tỉnh Hải Dương tham gia chương trình hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ 2023. Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Báo Tiền phong tổ chức với chủ đề ‘’Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”. Kết quả, chương trình thu được 415 đơn vị máu.
Đồng chí Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ tại chương trình.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình Ngày Chủ Nhật Đỏ. Sau 14 năm triển khai, Chủ Nhật Đỏ thu hút được đông đảo sự tham gia trách nhiệm của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên tỉnh Hải Dương nói riêng, góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ; đồng thời mang thông điệp cổ vũ về tình đoàn kết, yêu thương, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu tình nguyện.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương nhấn mạnh, Tỉnh Đoàn luôn quan tâm, phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền ý nghĩa của hoạt động hiến máu, phong trào hiến máu của tuổi trẻ Hải Dương không ngừng phát triển, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Tại chương trình, 500 đoàn viên, thanh niên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, Thành đoàn Hải Dương, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan và đông đảo người dân hưởng ứng tham gia.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên Hải Dương hưởng ứng tham gia hiến máu.

Dù tiết trời giá lạnh, nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo các bạn trẻ đã có mặt  làm các thủ tục đăng ký hiến máu. Có mặt tại chương trình từ sớm, bạn Đinh Quốc Đoàn, Bí thư Chi đoàn Liên minh Hợp tác xã cho biết “Đây là lần thứ 05 em tham gia hiến máu tình nguyện, hoạt động này là vô cùng ý nghĩa giúp cho những người cần đến giọt máu của mình và hành động này cần được chia sẻ, lan tỏa đến mọi người. Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng đã cử 100 cán bộ, đoàn viên tại các sở, ban, ngành trong tỉnh tham gia chương trình.”

Cùng với bạn Đinh Quốc Đoàn, Chương trình Chủ nhật Đỏ 2023 thu hút đông đảo các bạn trẻ ở mọi ngành nghề hưởng ứng, tham gia. Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức thu được 415 đơn vị máu để phần nào cứu giúp những bệnh nhân cần máu.

Các đồng chí lãnh đạo, đại diện Ban Tổ chức động viên đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. 

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương thể hiện sự tri ân đối với tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hải Dương và đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Bí thư Đoàn phường Ngọc Châu (TP. Hải Dương) với 19 lần hiến máu./.

Tin, ảnh: Ngọc Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực