Thành phố Hải Dương vinh danh Công dân tiêu biểu

Thứ năm, 17/10/2024 15:10
(ĐCVN) - Sáng 17/10, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hải Dương tổ chức Hội nghị vinh danh “Công dân tiêu biểu”, biểu dương “Người Thành Đông- Nói lời hay, hành động đẹp” và trao giải các cuộc thi sáng tác văn học- nghệ thuật kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông (1804-2024) và 70 năm ngày Giải phóng thành phố Hải Dương (30/10/1954-30/10/2024).
Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị vinh danh. 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các cá nhân vừa được vinh danh, biểu dương và các tác giả đoạt giải các cuộc thi sáng tác văn học – nghệ thuật về thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua yêu nước, Người đã dạy "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất". Lời kêu gọi của Bác chính là lời hiệu triệu, đã cổ vũ, truyền cảm hứng, động viên, khích lệ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, có nhiều sáng kiến, cải tiến trong lao động, sản xuất, học tập và chiến đấu, góp phần thiết thực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành phố Hải Dương là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hóa, xã hội, giáo dục của tỉnh Hải Dương, là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Thành phố luôn gương mẫu đi đầu và triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, sự đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào hành động thiết thực, góp phần tạo ra khí thế thi đua mới, đồng bộ và rộng khắp; phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân.

Trong những năm qua, kinh tế của thành phố Hải Dương không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng; hàng năm đóng góp lớn vào mức tăng trưởng kinh tế trung của cả tỉnh; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế, bảo đảm an sinh xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt được kết quả tích cực; chính trị, xã hội ổn định, an ninh trật tự được bảo đảm.

Các đại biểu dự Hội nghị. 

 Thời gian qua, trong bối cảnh tình hình chung khó khăn và thuận lợi đan xen, nhưng với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, các cấp chính quyền và của nhân dân, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của thành phố đã được triển khai sâu rộng. Kết quả các phong trào thi đua năm 2023 có 2 tập thể được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 1 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân đạt danh hiệu lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng và công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

Năm 2024 là năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hải Dương lần thứ XXIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội lần thứ XIII của Đảng, năm kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông và 70 năm ngày giải phóng Thành phố, Thành phố Hải Dương đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, kỉ cương, sáng tạo, tăng tốc, hiệu quả”. Tiếp tục duy trì, phát huy, thực hiện phong trào “Người Thành Đông, Nói lời hay, hành động đẹp”. Các phong trào đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Kết quả thực hiện các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng đóng góp cho thành phố Hải Dương trên các tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, xứng đáng được vinh danh, biểu dương.

Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương tặng hoa chúc mừng và trao tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu” cho 16 cá nhân. 

Đồng chí Lê Ngọc Châu nhấn mạnh, Hội nghị hôm nay là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm ghi nhận, động viên, biểu dương, tôn vinh các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực. 16 cá nhân được vinh danh “công dân tiêu biểu”; 22 gương điển hình được biểu dương “Người Thành Đông, Nói lời hay, hành động đẹp” hôm nay, dù ở lĩnh vực nào, trên cương vị công tác gì, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thường ngày đều đã thể hiện tinh thần nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp. Thành tích của các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt có sức thuyết phục và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ; thực sự là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi công dân, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển quê hương, đất nước và xây dựng nền văn hoá và con người Xứ Đông, Hải Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đánh giá cao trước kết quả đã đạt được của các cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật do thành phố phát động và tổ chức để chào mừng kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông và 70 năm ngày giải phóng thành phố Hải Dương. 

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND Thành phố trao giải cho các văn nghệ sỹ. 

Các cuộc thi đã thu hút được đông đảo tác giả chuyên và không chuyên, những người yêu văn học, nghệ thuật trong và ngoài tỉnh nhiệt tình tham gia; trong đó có nhiều tác giả là những người nổi tiếng, có kinh nghiệm, đã tham gia nhiều cuộc thi sáng tác trên toàn quốc đạt giải cao. Cuộc thi viết “Hải Dương, thành phố tôi yêu” đã nhận được hàng nghìn bài dự thi. Cùng với đó là hàng trăm tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc, Cuộc thi ảnh và Cuộc thi sáng tác mẫu tác phẩm điêu khắc. Điều đó nói lên tâm huyết, trí tuệ; và trên hết đó là tình yêu của các tác giả dành cho Thành phố. 

“Đây là việc làm rất thiết thực; thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật nhằm giới thiệu cho các tầng lớp nhân dân và du khách biết nhiều hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp của Thành Đông xưa, công cuộc xây dựng, vươn mình phát triển mạnh mẽ của thành phố Hải Dương ngày nay; đồng thời cũng góp phần phát huy, khơi dậy được tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo của các văn, nghệ sĩ, những người yêu văn học, nghệ thuật; kết quả cuộc thi còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước; qua các tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc để giới thiệu, quảng bá nét đẹp riêng có về con người, tiềm năng phát triển của thành phố đến với bạn bè trong nước và quốc tế” – Chủ tịch Lê Ngọc Châu nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Việt Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy biểu dương cá nhân điển hình trong phong trào “Người Thành Đông – Nói lời hay, hành động đẹp”.

Chủ tịch Lê Ngọc Châu cũng khẳng Hải Dương trân trọng và ghi nhận những kết quả lao động, sáng tạo nghệ thuật của không chỉ 42 tác giả với 47 tác phẩm được trao giải tại hội nghị hôm nay; mà là của tất cả các tác giả trên mọi miền Tổ quốc đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu về thành phố Hải Dương nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung; để sáng tác những tác phẩm văn học, nghệ thuật, góp phần làm giàu thêm kho tàng văn hóa Thành Đông, văn hóa Xứ Đông – Hải Dương.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua phải có phương hướng đúng và vững"; việc vinh danh “Công dân tiêu biểu”, “Người Thành Đông – Nói lời hay, hành động đẹp” là một việc làm hiệu quả, thiết thực của thành phố Hải Dương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh, thành tích của các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt có sức thuyết phục và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển quê hương, đất nước và xây dựng nền văn hoá và con người Xứ Đông anh hùng.

Đồng chí Lê Ngọc Châu đề nghị trong thời gian tới TP Hải Dương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, làm tốt công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử Thành Đông xưa, TP Hải Dương nay. Tạo môi trường sống thân thiện, an toàn vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần tạo động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy về “Phát huy giá trị văn hóa xứ Đông và xây dựng con người Hải Dương đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn với bề dày truyền thống lịch sử 220 năm Thành Đông, thế và lực sau 70 năm được giải phóng, TP Hải Dương sẽ tiếp tục phát triển xứng tầm là đầu tầu của cả tỉnh. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hải Dương tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp, văn minh, phát triển bền vững.

Đồng chí Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Nguyễn Hữu Phúc trao giải cho các tác giả sáng tác nghệ thuật.

Theo báo cáo của UBND TP Hải Dương, để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, có sức lan toả trong từng lĩnh vực, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố nhân dịp kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông và 70 năm ngày giải phóng thành phố TP Hải Dương đã rà soát, lựa chọn, lấy ý kiến nhân dân và đã lựa chọn được 38 cá nhân tiêu biểu.

UBND thành phố Hải Dương quyết định tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu” cho 16 cá nhân và biểu dương 22 cá nhân điển hình trong phong trào “Người Thành Đông – Nói lời hay, hành động đẹp”.

Các cá nhân được vinh danh, biểu dương là những người tiêu biểu, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức lối sống lành mạnh, bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị.../.

Hoa Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực