Bí thư Thành ủy Hải Phòng tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam

Thứ hai, 18/09/2023 16:06
(ĐCSVN) - Tại Hải Phòng có 01 dự án “Khai thác tàu container” của nhà đầu tư Israel, được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 01/2023, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận tải biển, sửa chữa container... với số vốn đầu tư là 60 triệu USD. Ngoài ra, hai bên cũng đã ký kết Bản ghi nhớ trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao…
Bí thư Thành ủy tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam. 

Chiều 18/9, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy tiếp và làm việc với Ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường.

Chào mừng Ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu khẳng định, 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Israel và Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ. Israel hiện là thị trường xuất khẩu đứng thứ 3, là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam tại khu vực Tây Á và được đánh giá là thị trường lớn, tiềm năng đối với hàng hóa Việt Nam tại khu vực Tây Á.

Hiện nay, tại Hải Phòng có 01 dự án “Khai thác tàu container” của nhà đầu tư Israel, được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 01/2023, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận tải biển, sửa chữa container... với số vốn đầu tư là 60 triệu USD. Ngoài ra, hai bên cũng đã ký kết Bản ghi nhớ trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, Israel đã hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ cho Hải Phòng, đồng thời phía Israel cũng tham gia các sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Hải Phòng như Techfest.

Hình ảnh tại buổi tiếp. 

Tại các cuộc làm việc của lãnh đạo nhà nước của Việt Nam và Israel, hai bên đã thống nhất thúc đẩy hợp tác về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, coi khoa học - công nghệ là ưu tiên trọng tâm trong hợp tác song phương và là một trong các trụ cột trong hợp tác giữa hai nước. Do đó, thành phố Hải Phòng đề nghị Ngài Đại sứ quan tâm, hỗ trợ kết nối hợp tác trong các lĩnh vực: khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ tiên tiến trong cảng biển, sân bay (là thế mạnh của Israel), hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, năng lượng, hải quan, tiêu chuẩn chất lượng, hợp tác phát triển, giáo dục, du lịch, tư pháp...kết nối doanh nghiệp của thành phố với các doanh nghiệp Israel.

Bày tỏ ấn tượng tốt đẹp khi đến thăm và làm việc tại Hải Phòng, ghi nhận sự phát triển KT-XH của thành phố, Ngài Đại sứ cho rằng Bí thư Thành uỷ đã trao đổi một số lĩnh vực là tiền đề cho hợp tác trong tương lai của hai bên. Tham dự khai mạc Techfesh Hải Phòng 2023 được tổ chức sáng nay, Ngài Đại sứ cảm nhận điểm tương đồng giữa hai bên khi Hải Phòng đặt trọng tâm vào lĩnh vực công nghệ cao. Với một đất nước không có tài nguyên thiên nhiên dồi dào, lựa chọn con người làm trung tâm, vì vậy Israel luôn chào đón học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng sang học tập, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Trên cơ sở kết quả, hợp tác đã được vun đắp trong những năm qua, Ngài Đại sứ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai bên không chỉ trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư mà cả về văn hoá, sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực