Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào

Thứ ba, 13/10/2020 18:20
(ĐCSVN) - Chiều 13/10, UBND thành phố Hải Phòng chính thức tổ chức Lễ Khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và bấm nút khởi động dự án.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự buổi lễ. 

Đây là sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cùng dự Lễ Khởi động về phía Trung ương, có các đồng chí: Trần Đức Lương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía thành phố, có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng.

Cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương.

Đại biểu bấm nút khởi động Dự án. 

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, là công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam, góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Dự án có quy mô xây dựng cây cầu gồm 3 nhịp vòm với kiến trúc mỹ thuật hiện đại, là biểu tượng của cánh sóng, đang vươn xa về phía biển; phần cầu chính có chiều dài 456,5m, rộng 30,5m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách, có dải an toàn và có vỉa hè hai bên cầu; hai đường nhánh lên xuống cầu phía đường Lạch Tray, kết nối với các tuyến đường hiện có, tạo thành một nút giao, có hình vòng xuyến hiện đại…

Cùng với việc đầu tư xây dựng mới Cầu Rào, Dự án sẽ chỉnh trang tuyến đường Lạch Tray từ Cầu Rào đến ngã tư Thành Đội, theo hướng mở rộng vỉa hè hai bên từ 4 đến 5m.

Phát biểu tại Lễ Khởi động, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế xã hội.

Nhiệm kỳ 2015-2020, bằng các nguồn vốn của Trung ương, nguồn ngân sách thành phố và các nguồn xã hội hóa, trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã xây dựng 46 cây cầu các loại với tổng mức đầu tư trên 30 nghìn tỷ đồng.

Với nguồn lực tập trung đầu tư cho phát triển giao thông, Hải Phòng đã ngày càng khẳng định là đầu mối giao thông quan trọng, là cửa ô từ các địa phương bạn vào thành phố và là cửa chính vươn ra biển.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ. 

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng cho biết, cầu Rào hiện nay có vai trò rất quan trọng, là cửa ngõ ra - vào thành phố Hải Phòng, được xây dựng từ năm 1980, trải qua hơn 40 năm, đến nay Cầu Rào không còn đáp ứng được nhu cầu về giao thông, thường xuyên bị ách tắc và không đảm bảo an toàn. Trước tình hình như vậy, thành phố đã quyết định ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây dựng cầu mới thay thế cầu cũ đã xuống cấp, góp phần nâng cao lực lưu thông của một trong những cửa ô quan trọng của thành phố.

Chủ tịch thành phố Hải Phòng khẳng định, sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, Cầu Rào sẽ mang đến cho thành phố một cửa ngõ văn minh và hiện đại. Cùng với các công trình cầu khác của thành phố như: cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Võ Nguyên Giáp, cầu Bính, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện..., Cầu Rào sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, từng bước cụ thể hoá Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Cũng tại Lễ Khởi động Dự án, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và biểu dương Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai các thủ tục của Dự án, đồng thời đánh giá cao sự tích cực vào cuộc của các quận: Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An và Dương Kinh, cùng các tổ chức trong khu vực Dự án đã thực hiện việc tạm bàn giao mặt bằng để triển khai Dự án.

Để dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động, Chủ tịch đề nghị Ban Quản lý dự án nhanh chóng triển khai các thủ tục tiếp theo và thực hiện các phần công việc theo tiến độ đã đề ra; tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo đúng quy định, phấn đấu bàn giao mặt bằng thi công cho Dự án trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cũng bày tỏ mong muốn các tổ chức và các hộ dân bị ảnh hưởng, ủng hộ việc thực hiện Dự án và sớm bàn giao mặt bằng để triển khai công tác thi công công trình./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực