Hấp dẫn Giải cầu lông toàn quốc người Việt Nam tại Lào 2023

Thứ tư, 30/08/2023 07:51
Tổ chức giải cầu lông mục đích là để bà con người Việt ở các tỉnh thành trên cả nước Lào có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, làm quen và học hỏi lẫn nhau, qua đó giúp thắt chặt tình đoàn kết để cùng phát triển kinh tế đời sống, nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt Nam tại Lào.
Ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào phát biểu khai mạc. Ảnh: Phạm Kiên - Pv TTXVN tại Lào 

Sáng 26/8 tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra lễ khai mạc Giải cầu lông toàn quốc người Việt Nam tại Lào 2023. Đây là sự kiện do Tổng hội người Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 với mục tiêu tăng cường sự gắn kết của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào.

Tham dự có ông Phan Minh Chiến, Tham tán - Người thứ 2, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào, ông Phạm Văn Hùng; cùng đông đảo các “vận động viên” người Việt đến các Hội người Việt Nam tại các tỉnh/thành phố trên cả nước, các câu lạc bộ người Việt và các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào…

Chia sẻ buổi lễ, ông Phạm Văn Hùng cho biết đây là lần đầu tiên Tổng hội người Việt Nam tại Lào tổ chức giải cầu lông toàn quốc, mục đích là để bà con người Việt ở các tỉnh thành trên cả nước Lào có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, làm quen và học hỏi lẫn nhau, qua đó giúp thắt chặt tình đoàn kết để cùng phát triển kinh tế đời sống, nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt Nam tại Lào; đồng thời cũng để tạo phong trào rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng, giúp bà con có sức khỏe để làm tốt mọi công việc hàng ngày trong cuộc sống. 

Là người thích tham gia thể thao, chính vì vậy, ngay khi biết Tổng hội lần đầu tiên tổ chức giải cầu lông toàn quốc, anh Nguyễn Phi Long đến từ Câu lạc bộ đồng hương Thanh Hóa lập tức đăng ký. Theo anh Long, đây là sự kiện rất bổ ích bởi không chỉ có lợi về mặt sức khỏe, còn giúp anh được làm quen, được biết nhiều bà con người Việt đến từ các tỉnh/thành khác trên đất nước Lào, qua đó giúp cộng đồng người Việt tại Lào thêm gắn kết, cùng phát triển.

Một pha đập cầu quyết đoán của vận động viên tại Giải cầu lông toàn quốc người Việt Nam tại Lào 2023. Ảnh: Phạm Kiên - Pv TTXVN tại Lào 

Bất chấp Lào đang trong mùa mưa lũ, đường sụt trượt khắp nơi, ông Hoàng Đình Thừa, “vận động viên” đến từ Hội người Việt Nam tỉnh Luang Prabang, Bắc Lào không quản ngại đường xa đến tham dự Giải. Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Lào, ông Thừa cho biết đây là dịp vui hiếm có, là cơ hội để bà con, anh em Việt kiều tại Lào có dịp sum họp và vui chơi cùng nhau để cùng chào mừng 78 năm Quốc khánh Việt Nam, do đó ông không thể bỏ lỡ sự kiện này.

Ngay trong sáng khai mạc, trong không khí đầm ấm, vui tươi, đoàn kết và cao thượng, các “vận động viên” đã cống hiến cho bà con cộng đồng nhiều trận cầu gay cấn, với rất nhiều màn cầu đẹp mắt và hấp dẫn. Dự kiến, trong hai ngày diễn ra giải đấu, các “vận động viên” sẽ có nhiều cơ hội tạo thêm những trận cầu đẹp mắt, giúp phát hiện thêm nhiều cá nhân và tập thể tiêu biểu để biểu dương cho phong trào “Khỏe để lao động sản xuất” của Cộng đồng.

Ban Tổ chức đánh giá, mặc dù mới ngày đầu diễn ra, nhưng sự tham gia đông đảo của cộng đồng người Việt trên khắp cả nước Lào cho thấy Giải cầu lông toàn quốc người Việt Nam tại Lào 2023 đã thành công. Trên tinh thần đó, Tổng hội có kế hoạch sẽ tổ chức thường niên giải thể thao này, bởi điều này không chỉ giúp tạo thêm một sân chơi bổ ích mới và lành mạnh, mà còn giúp củng cố sự đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam tại Lào./.

 

     

Phạm Kiên – Bá Thành/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực