25 xã trong toàn tỉnh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ sáu, 29/01/2021 09:49
(ĐCSVN) – Xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao là nhiệm vụ trọng tâm của các xã trong tỉnh Hưng Yên sau khi về đích xã đạt chuẩn NTM. Đến ngày 27/1/2021, toàn tỉnh có 25 xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Sau khi về đích xã NTM, đến cuối năm 2020, đã có hàng chục xã trong toàn tỉnh hoàn thiện hồ sơ, đề nghị tỉnh thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020.

leftcenterrightdel
 Diện mạo NTM nâng cao ở xã Vĩnh Khúc (Văn Giang). Ảnh: baohungyen.vn

Đến ngày 27/1/2021, toàn tỉnh có 25 xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Những xã đầu tiên được công nhận xã NTM nâng cao của tỉnh năm 2019 như: Mễ Sở (Văn Giang); Bình Minh (Khoái Châu); Giai Phạm (Yên Mỹ)… Thành phố Hưng Yên có 3 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; 5 xã đã được thẩm định chờ xét, công nhận xã NTM nâng cao; những xã còn lại cũng đã cơ bản hoàn thiện tiêu chí, đang trong quá trình xây dựng hồ sơ.

Bên cạnh những thuận lợi, việc xây dựng xã NTM nâng cao còn gặp những khó khăn đó là việc huy động nguồn lực để thực hiện chương trình trong giai đoạn mới. Có những tuyến đường, những công trình sau 4 – 5 năm xã được công nhận đạt chuẩn NTM nay đã xuống cấp; vệ sinh môi trường nông thôn cần được quan tâm; an ninh trật tự cần được duy trì và bảo đảm… Việc nâng chuẩn 19 tiêu chí cần sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, huy động được sự tham gia có trách nhiệm của nhân dân, tích cực nhưng không vội vàng, không ép tiêu chí...

Trước đó, ngày 1/11/2018, Sở Nông nghiệp và PTNT có Hướng dẫn số 206/HD-SNN về trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, để được công nhận xã NTM nâng cao, dù xã đó được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm nào cũng phải đánh giá lại 19 tiêu chí, bảo đảm đạt chuẩn theo yêu cầu đối với năm đề nghị công nhận. Đoàn thẩm định của tỉnh sẽ đánh giá từng tiêu chí để chấm điểm cụ thể, tổng điểm sẽ là căn cứ để kết luận xã có đạt tiêu chí xã NTM nâng cao hay không./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực