Hội thảo khoa học về chặng đường phấn đấu, xây dựng và phát triển của tỉnh Hưng Yên

Thứ ba, 30/11/2021 09:30
(ĐCSVN) – 28 bài tham luận gửi đến Hội thảo tập trung vào 3 nội dung chính: Vùng đất, con người Hưng Yên; quá trình thành lập Đảng bộ tỉnh và sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong sự nghiệp cách mạng của Nhân dân Hưng Yên; công cuộc đổi mới trên quê hương Hưng Yên.
Các đại biểu tham dự Hội thảo về chặng đường phấn đấu, xây dựng và phát triển của tỉnh Hưng Yên
(Ảnh: Lê Hiếu)

Ngày 29/11, Hội thảo khoa học về chặng đường phấn đấu, xây dựng và phát triển của tỉnh Hưng Yên đã diễn ra tại tại Trụ sở Tỉnh ủy. Đây là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 28 tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh. Các bài tham luận tập trung vào 3 nội dung chính: Vùng đất, con người Hưng Yên; quá trình thành lập Đảng bộ tỉnh và sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong sự nghiệp cách mạng của Nhân dân Hưng Yên; công cuộc đổi mới trên quê hương Hưng Yên.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa, hội thảo là cơ hội để tỉnh có thêm những tài liệu khoa học quý phục vụ nhiệm vụ bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc, làm giàu có thêm vốn văn hóa của vùng đất Phố Hiến – Hưng Yên văn hiến, cách mạng. Đây cũng là dịp để tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc, về con người và quê hương Hưng Yên. Từ đó, thể hiện lòng thành kính, tri ân các bậc tiền nhân đã có công xây dựng, bảo vệ quê hương, bồi dưỡng thêm tình yêu, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm với quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ. Đồng thời lan tỏa sâu rộng thông điệp về một Hưng Yên đoàn kết, sáng tạo, đầy ý chí và khát vọng vươn lên, trước mắt phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, phấn đấu đến năm 2025, Hưng Yên thành tỉnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững...

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thảo cho biết, nội dung các tham luận phong phú, đa dạng, có sự tìm hiểu, nghiên cứu sâu về chặng đường phấn đấu, xây dựng và phát triển của tỉnh Hưng Yên. Các ý kiến, tham luận sẽ là tài liệu quý, mang tính định hướng về mặt lý luận cho các ngành, các cấp trong việc tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới quê hương. Sau hội thảo, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống văn hiến của quê hương, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; vận dụng bài học kinh nghiệm 80 năm xây dựng, trưởng thành của Đảng bộ tỉnh vào công việc của mình trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, kinh tế, văn hóa, quân sự, đối ngoại... để tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, văn minh…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực