Nghị lực của Bùi Nguyễn Linh Uyên

Thứ năm, 01/07/2021 16:36
(ĐCSVN) - Trong khi mẹ đi chống dịch COVID-19, Bùi Nguyễn Linh Uyên (quê Hưng Yên)- học sinh lớp 9E, Trường THCS Tân Định (quận Hoàng Mai) đã vượt qua mọi khó khăn để thi vào lớp 10 và kết quả Uyên đạt 56 điểm. Đây là điểm số cao nhất trường và nằm trong top đầu của Thủ đô Hà Nội.
Linh Uyên ngày chụp ảnh kỷ yếu ra trường 

Gần đến ngày thi thì mẹ của Linh Uyên, chị Nguyễn Hải  Linh công tác tại bệnh viện Bạch Mai, được huy động tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Trước khi đi, chị Linh rất lo lắng vì đây là kỳ thi chuyển cấp của con gái. Chị chia sẻ: “LinhUyên đã quen việc có mẹ ở nhà chăm sóc, nay mẹ không ở nhà thì không biết con gái sẽ xoay xở thế nào.

Tôi còn nhớ lúc bé, lúc nào đi ngủ cháu cũng mang theo chiếc khăn của mẹ cho dễ ngủ”. Bố Linh Uyên là bộ đội, mẹ đi chống dịch nên công việc nhà con gái rất bận rộn.Bố thường xuyên vắng nhà nên đã dạy cho con cách vượt qua những khó khăn do đó, con gái đã có nghị lực vượt qua ở thời điểm quan trọng của kỳ thi này. Linh Uyên cho biết: “Cháu đã sắp xếp thời gian hợp lý trong các việc sinh hoạt cá nhân ở nhà để giành thời gian tối đa cho việc học online với cô giáo chủ nhiệm và cô giáo bộ môn, đồng thời tham khảo các dạng bài tập, các đề thi các năm trước để mình nắm chắc kiến thức được nhiều nhất, tạo tâm lý vững vàng trước khi bước vào kì thi”.

Bố Linh Uyên cho biết thêm: “Cháu có tính cách khá nhanh nhẹn, học rất nhanh và nhớ lâu, biết tạo cho mình nguyên tắc về thời gian để hoàn thành một bài thi, sau đó kiểm tra lại xem đã chính xác chưa, nên tôi yên tâm về phương pháp học tập của cháu. Tôi thường động viên con, bây giờ trong điều kiện hiện nay việc học tập của các con thuận lợi hơn trước đây rất nhiều, từ cơ sở trường lớp đến phương tiện học tập, không đến trường được thì thầy cô đã dạy online không như thời bố học: trường lớp chỉ là cấp 4, tối phải học đèn dầu. Mỗi lần về quê, tôi thường kể các câu chuyện về các danh nhân, truyền thống tỉnh Hưng Yên văn hiến, nên cháu tỏ ra thích môn học lịch sử. Trong nhiều năm học, lực học của cháu luôn đạt top đầu lớp”.

 Linh Uyên với cô giáo chủ nhiệm

Để động viên Linh Uyên, mẹ ở tâm dịch trong quá trình làm nhiệm vụ, tranh thủ buổi tối gọi điện thoại hỏi động viên con ôn thi ở nhà. Được con cho biết: “Mẹ cứ yên tâm chống dịch, con ở nhà tự thu xếp được việc ăn uống và thời gian học tập để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Con hứa sẽ cố gắng hết mình, giành điểm cao để làm quà tặng mẹ". Kết quả, Linh Uyên xuất sắc đạt 56 điểm với các môn: Lịch sử 10, Tiếng Anh 10, Toán 9,5; Văn 8,5. Đây là điểm số cao nhất trường và nằm trong top đầu của thành phố Hà Nội.

Khi biết kết quả thi của Linh Uyên, cả nhà niềm vui như vỡ òa nhân lên  gấp nhiều lần. Bố động viên con gái, đây mới chỉ là kết quả bước đầu, trong 3 năm học THPT còn phải cố gắng nhiều nữa, nhất là kỳ thi vào Đại học, phấn đấu trở thành sinh viên giỏi, lúc đó bố, mẹ mới toại nguyện./.

Cao Văn Khởi - Trung tâm chính trị Văn Lâm, Hưng Yên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực