Chung sức hướng về miền Trung và biển đảo

Thứ năm, 29/10/2020 15:14
(ĐCSVN) - Chương trình “Hướng về miền Trung và biển đảo” đã triển khai nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt, và đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời góp phần cùng các ngành, các cấp hỗ trợ đồng bào miền Trung và biển đảo khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Sáng 29/10, trong khuôn khổ Sự kiện kết nối sản phẩm mỗi xã một sản phẩm “OCOP” và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây nguyên (diễn ra từ ngày 29/10-2/11) được tổ chức tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Hướng về miền Trung và biển đảo”. Sự kiện này do Ban chỉ đạo Chương trình mỗi xã một sản phẩm Hà Nội tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội.

Trao tặng 10 căn nhà chống lũ cho thân nhân một số gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa có nhà cửa bị hư hỏng nặng do mưa lũ (Ảnh: Hồng Giang) 

Theo Ban tổ chức, đây là lần thứ 3 trong chuỗi 4 sự kiện được tổ chức. Ngoài các chuỗi hoạt động tổ chức thường xuyên như ký kết và kết nối các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào các hệ thống phân phối lớn của Hà Nội và giao thương sản phẩm của các chủ thể với người tiêu dùng Thủ đô và du khách Quốc tế; lần này Ban tổ chức phối hợp với các tổ chức, cá nhân triển khai các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt. Đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn, cũng như những nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời cùng các ngành, các cấp hỗ trợ đồng bào miền Trung và biển đảo khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Sự kiện ngày hôm nay hướng đến ủng hộ chiến sỹ, nhân dân biển đảo Trường Sa; thân nhân, gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa bị thiệt hại bởi mưa lũ. Sự kiện này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức, như: Ông Trương Quốc Chính, chủ Resort hoa lan Chính Trương (Ba Vì, Hà Nội) đã trao tặng 320 triệu đồng từ nguồn đấu giá tối ngày 28/10 cây lan phi điệp; Công ty TNHH Phong Giang tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt và hiện vật trị giá trên 200 triệu đồng; Công ty TNHH cà phê Tám Trình tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt và hiện vật trị giá 120 triệu đồng… Ngoài ra, cùng đồng hành với sự kiện, Ủy ban Hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga (Ban 8) đã phối hợp với các đơn vị khác trao tặng 10 căn nhà chống lũ cho thân nhân một số gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa có nhà cửa bị hư hỏng nặng do mưa lũ vừa qua.

 Biểu trưng Cột chủ quyền Quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc tại sự kiện
(Ảnh: Hồng Giang)

Chiều ngày mai 30/10, Ban tổ chức sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà hảo tâm ủng hộ vật phẩm giá trị để đấu giá gây quỹ ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

Với sự quyên góp, ủng hộ nhận được từ hôm nay đến hết ngày 2/11, Ban tổ chức và các nhà hảo tâm sẽ phối hợp cùng với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội sẽ đi hỗ trợ trực tiếp thông qua Văn phòng Nông thôn mới; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh miền Trung để mua giống, vật tư thiết yếu hỗ trợ nhân dân sớm phục hồi sản xuất sau úng lụt./.

Đặng Hiếu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực