62 nhà khoa học được vinh danh "Nhà khoa học của nhà nông"

Thứ năm, 08/12/2022 09:34
(ĐCSVN) - Người được lựa chọn trao danh hiệu "Nhà khoa học của nhà nông" là các nhà nghiên cứu, sáng tạo có công trình, sản phẩm ứng dụng rộng rãi, hiệu quả cho cộng đồng.
leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bìa phải) và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ
Huỳnh Thành Đạt (bìa trái) trao chứng nhận cho tác giả được vinh danh lần 3 năm 2020.
(Ảnh: BTC) 

Theo danh sách công bố của Hội đồng giải thưởng "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ 4 năm 2022 thì 62 cá nhân sẽ được vinh danh. Trong đó, có 2 Giáo sư và 8 Phó Giáo sư. “Nhà khoa học của nhà nông” cao tuổi nhất năm nay là ông Lê Thanh Liêm (75 tuổi, ở tỉnh Tây Ninh); trẻ tuổi nhất là anh Nguyễn Văn Huỳnh (29 tuổi, ở tỉnh Yên Bái). Đây là các nhà khoa học, trí thức, nhà sáng chế và nhà nông sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Tiêu chí xét chọn dựa trên đóng góp công trình nghiên cứu, giải pháp sáng tạo, sản phẩm công nghệ được ứng dụng rộng rãi và mang lại nhiều lợi ích cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và người nông dân.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thơm cho biết, chương trình “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ 4, năm 2022 mang ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, không chỉ biểu dương những nhà khoa học có công trình nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả, mà còn tôn vinh nhiều chuyên gia, nhà quản lý, nông dân có phát minh, sáng kiến, giải pháp, quy trình kỹ thuật công nghệ được ứng dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cùng với đó, chương trình còn thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, quy mô lớn, nâng cao năng suất, chất lượng và bảo vệ môi trường bền vững gắn với nâng cao kiến thức cũng như mức độ hưởng thụ thành quả của nhà nông, nhà khoa học, lợi ích với cộng đồng người tiêu dùng.

Lễ tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ 4 sẽ diễn ra sáng 10/12 tại Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTV2. Chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thực hiện.

Trải qua 4 lần tổ chức kể từ năm 2018, đến nay đã có 245 cá nhân được vinh danh./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực