Phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến thế hệ mới

Thứ ba, 05/07/2022 10:51
(ĐCSVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định 605 phê duyệt Kế hoạch của Bộ thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến thế hệ mới cho cơ quan nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Quyết định được ban hành nhằm mục tiêu phát triển nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến, xuất sắc cả về công nghệ, tính năng và trải nghiệm, được triển khai sâu rộng trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ họp trực tuyến cho cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân phục vụ chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 21 tỉnh, thành phố về công tác phòng chống dịch COVID-19  (ngày 23/7/2021). Nguồn ảnh: dangcongsan.vn 

Nền tảng họp trực tuyến cho cơ quan nhà nước do doanh nghiệp công nghệ nòng cốt phát triển đảm bảo các yêu cầu về an toàn thông tin; hỗ trợ khả năng tích hợp với các nền tảng số khác khi cần; hỗ trợ nhiều phương thức kết nối đầu cuối trong họp trực tuyến giúp tối ưu chi phí, thuận tiện, dễ sử dụng cho cơ quan nhà nước.

Nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến cho tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân phải đáp ứng tốt nhất việc chuyển  đổi số, xử lý công việc, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, cá nhân trong cộng đồng, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về tính năng, chức năng, hiệu năng và an toàn thông tin. Các nền tảng này được triển khai trên hạ tầng kỹ thuật trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây của các doanh nghiệp công nghệ nòng cốt, có năng lực đáp ứng nhu cầu người dùng của các tổ chức, doanh  nghiệp, cá nhân trên toàn quốc.

Quyết định được ban hành nhằm đẩy nhanh chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thông qua ứng dụng nền tảng họp trực tuyến để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc; hướng dẫn, hỗ trợ cơ quan nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký tài khoản trên nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới để tổ chức các phiên họp trực tuyến trong nội bộ và với đối tác bên ngoài; hướng dẫn, cung cấp các công cụ tích hợp, phát triển (API/SDK) để các các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể tích hợp với các dịch vụ trực tuyến mà tổ chức, doanh nghiệp đang có nhằm tăng thêm tiện ích và phát triển dịch vụ mới./.

 

Hà Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực