17 tác phẩm đoạt Giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2021

Thứ tư, 21/12/2022 15:55
(ĐCSVN) – Vượt qua nhiều tác phẩm tiêu biểu, 17 tác phẩm và nhóm tác phẩm xuất sắc đã vinh dự được nhận giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2021.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại Lễ trao giải. Ảnh: BL 

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2021. Đây là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về khoa học và công nghệ; ghi nhận, vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động khoa học và công nghệ trong sự phát triển của đất nước. 

 Tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh: Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ được triển khai từ năm 2012, là sự ghi nhận, tôn vinh của ngành Khoa học và Công nghệ với những người làm báo viết về lĩnh vực khoa học và công nghệ trên cả nước. Giải thưởng báo chí khoa học và công nghệ năm 2021 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương với gần 500 tác phẩm/nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả.

Bộ Khoa học và Công nghệ luôn dành sự ưu tiên, chú trọng phát triển lĩnh vực truyền thông khoa học và công nghệ, đây cũng là một trong 9 nhiệm vụ, giải pháp trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030.

Thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ mong các nhà báo tiếp tục đồng hành với Bộ, với ngành Khoa học và Công nghệ, có nhiều tác phẩm có giá trị cao hơn nữa, là cầu nối giữa nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân để đóng góp vào thành công chung của ngành, phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

 Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất. Ảnh: BL 

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, các tác phẩm đã phản ánh tương đối toàn diện về mọi mặt hoạt động khoa học và công nghệ, đề cập đến những vấn đề cấp bách, phổ biến và thực tiễn của đời sống kinh tế - xã hội. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, chủ đề có tính thời sự, phản ánh kịp thời, đậm nét kết quả hoạt động, sự kiện lớn của Bộ, của ngành Khoa học và Công nghệ… Một số tác phẩm được đầu tư bài bản, công phu, chuyên nghiệp, mang tính phát hiện, tính phản biện tốt, đi đến tận cùng của vấn đề, có hiệu quả xã hội mạnh mẽ, tích cực, có sức ảnh hưởng lan tỏa cao.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm và nhóm tác phẩm gồm: Thể loại Báo in (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải phụ); thể loại Báo điện tử (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải phụ); thể loại Truyền hình (2 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải phụ) và thể loại Phát thanh (2 giải Nhì, 1 giải Ba).

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất nhận được Cúp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng tiền thưởng 25 triệu đồng. Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhì, Ba và giải phụ nhận được Giấy chứng nhận, Biểu trưng Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ cùng số tiền tương ứng là 12 triệu đồng, 7 triệu đồng và 3 triệu đồng./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực