An Giang: 31 sản phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng

Thứ ba, 13/12/2022 16:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cuộc thi đã đạt được mục tiêu là khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; đồng thời là sân chơi giúp các em có cơ hội trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo và ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh Đoàn và các đơn vị liên quan tổ chức.

Qua hơn 8 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 242/750 hồ sơ đăng ký dự thi. Sau vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 31 sản phẩm đạt chất lượng xếp hạng khen thưởng. Sản phẩm đoạt giải phân bố đều ở cả 3 cấp học: Tiểu học 04 sản phẩm, THCS 13 sản phẩm, THPT 14 sản phẩm.

leftcenterrightdel
Nhóm tác giả: Nguyễn Phúc Thắng - Nguyễn Hoàng Xuân Hỷ, học sinh Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP. Long Xuyên đoạt giải Đặc biệt với mô hình “Từ điển AI SMARTLENS” 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các sản phẩm đoạt giải có tính mới, hiệu quả, khả thi. Cuộc thi đã đạt được mục tiêu là khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, đồng thời là sân chơi giúp các em học sinh có cơ hội trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo và ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Năm nay, giải Đặc biệt thuộc về mô hình “Từ điển AI SMARTLENS” của nhóm tác giả Nguyễn Phúc Thắng - Nguyễn Hoàng Xuân Hỷ, học sinh Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP. Long Xuyên.

02 đề tài đồng giải Nhất là mô hình “HiWord! - Website học tập, trao đổi cho Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn học” của tác giả Nguyễn Anh Thư, học sinh Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP. Long Xuyên và mô hình tàu thủy của tác giả Lương Chấn Duy, học sinh Trường THCS Trương Công Thận, huyện Chợ Mới.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 16 sản phẩm tiêu biểu gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phát động./.

Phương Liên - Trường Giang (Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ An Giang)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực