Đóng góp sức trẻ, đưa VNPT trở thành nhà cung cấp “dịch vụ số” hàng đầu Việt Nam

Thứ năm, 12/01/2023 09:00
(ĐCSVN) - Đồng chí Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc VNPT đề nghị, Đoàn Thanh niên VNPT cần xây dựng đội ngũ thanh niên có bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm; có tinh thần sáng tạo, đổi mới; có khát vọng cống hiến vì lợi ích chung, góp sức trẻ đưa VNPT hiện thực hóa khát vọng trở thành Nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025.
Đoàn Thanh niên VNPT được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Chiều 11/01, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023.

Đảm nhận các khâu mới, việc khó với tổng giá trị thực hiện trên 150 tỉ đồng

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Tiến Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT, Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là Đoàn cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương với 23 cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 4.200 đoàn viên, thanh niên hiện đang công tác và làm việc khắp mọi miền tổ quốc.

Năm 2022, bối cảnh toàn cầu hóa và tình hình thế giới có nhiều biến động, khó lường, tác động đến xã hội và nền kinh tế, thị trường viễn thông, công nghệ thông tin, cùng với cán bộ, công nhân viên  của VNPT, đoàn viên, thanh niên trong Tập đoàn đã luôn cố gắng đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển để vươn lên trong xu thế công nghệ mới, đóng góp sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết vào công cuộc chuyển đổi số và sự phát triển bền vững của Tập đoàn và đất nước, qua đó cùng Tập đoàn làm nên những thành công trong năm 2022.

Tiêu biểu trong năm 2022, Đoàn Thanh niên VNPT đã triển khai 395 công trình phần việc thanh, xung kích trong sản xuất kinh doanh, đảm nhận các khâu mới, việc khó với tổng giá trị thực hiện trên 150 tỉ đồng. Đồng thời, triển khai Cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam và đã đăng ký 2.202 ý tưởng sáng tạo trên ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn. Trong đó, có 528 ý tưởng, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên VNTP đã triển khai thỏa thuận hợp tác xây dựng ứng dụng Thanh niên Việt Nam, phối hợp với Ban Chuyển đổi số 12 để hoàn thiện các tính năng của sản phẩm, tích hợp hệ thống quản lý đoàn viên với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia giúp xác thực, chuẩn hoá dữ liệu đoàn viên. Đến nay đã có 5,2 triệu tài khoản trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam, 3,2 triệu tài khoản xác thực EKYC và bước đầu kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của VNPT cũng như hợp tác với đơn vị thứ 3 để cung cấp các sản phẩm dịch vụ nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, thanh niên cũng như nguồn doanh thu và bổ sung kênh bán hàng mới cho Tập đoàn.

Đồng chí Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc VNPT phát biểu tại Hội nghị

Năm 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã giới thiệu 04 sản phẩm tham gia bình chọn Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc” năm 2022, sản phẩm “Phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác Đoàn viên, tích hợp ứng dụng Thanh niên Việt Nam” là 01 trong số 46 công trình đã được tuyên dương tại lễ trao giải thưởng.

Cùng với các nhiệm vụ chính chuyên môn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên được Đoàn VNPT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong toàn Đoàn thông qua việc triển khai học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn và đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên gắn với lịch sử - văn hoá dân tộc; tổ chức, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các cán bộ lão thành, gia đình có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, nhằm phát huy tính xung kích của thanh niên, Đoàn Thanh niên VNPT đã tổ chức các phong trào “Thanh niên tình nguyện”. Trong đó, 634 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia bảm bảo an toàn thông tin với 1.441 ca trực, ứng cứu đảm bảo an ninh thông tin, an toàn mạng lưới, dịch vụ phục vụ các ngày Lễ, Tết trong năm 2022.

Đồng thời, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã phối hợp với nhiều địa bàn như: VNPT địa bàn Đà Nẵng, địa Bàn Yên Bái, Hà Nội tổ chức các chương trình ra quân “Tuổi trẻ VNPT vì khách hàng thân yêu”, xung kích ngày thứ 7 tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chăm sóc khách hàng B2A, giới thiệu sản phẩm dịch vụ VNPT trên địa bàn. Các chương trình đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên, CBCNV tại địa bàn tham gia hưởng ứng triển khai cũng như tạo khí thế thi đua phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức, triển khai mạnh mẽ các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng số tiền 5,6 tỉ đồng. Tiêu biểu với các hoạt động, như chức chương trình thiện nguyện "Dấu ấn thanh niên tại Quảng Trị" nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ; tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Trao hạnh phúc - Gửi yêu thương”. Tổ chức chương trình “Tết yêu thương - về với trẻ em vùng cao” tại xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam… Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện và đã hiến được gần 1000 đơn vị máu.

Thành lập các tổ công nghệ số hỗ trợ quá trình chuyển đổi số tại các địa phương

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc VNPT đã đánh giá cao các hoạt động của tuổi trẻ VNTP trong năm 2022 và nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023.

Đồng chí Huỳnh Quang Liêm cho rằng, năm 2023 sẽ có nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn. Vì vậy, đồng chí Huỳnh Quang Liêm cho rằng, với trách nhiệm của một doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ phát huy tinh thần xung kích trong việc phối hợp với các tỉnh, thành đoàn thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số tại các địa phương. Đoàn viên, thanh niên VNPT tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong công tác số hóa, phát triển các sản phẩm dịch vụ vượt trội, đón đầu thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của VNPT.

Đồng chí Huỳnh Quang Liêm đề nghị, cần xây dựng đội ngũ thanh niên có bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm; có tinh thần sáng tạo, đổi mới; có khát vọng cống hiến vì lợi ích chung, góp phần sức trẻ đưa VNPT hiện thực hóa khát vọng trở thành Nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, trở thành trung tâm số (Digital Hub) châu Á vào năm 2030, tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, cũng như trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin - Viễn thông tại thị trường.

“Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng Thành viên, ban lãnh đạo Tập đoàn VNPT sẽ luôn tạo mọi điều kiện và môi trường tốt nhất để Đoàn Thanh niên tập đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên được cống hiến, rèn luyện, vươn lên tự khẳng định mình”, đồng chí Tổng giám đốc VNPT khẳng định./.

Tin, ảnh: Duy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực