Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ Việt Nam tiếp cận các kiến thức chuyên môn

Thứ bảy, 21/09/2024 12:05
(ĐCSVN) - Ngày 20/9, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tiếp cận các kiến thức chuyên môn từ mạng lưới chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, đại diện VYEA Nguyễn Ngọc Mỹ và ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Giám đốc, Lãnh đạo Dịch vụ Doanh nghiệp Tư nhân và Gia đình đại diện PwC Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đây là năm thứ ba PwC đồng hành với VYEA với vai trò Đối tác tri thức.

Theo nội dung thỏa thuận, PwC sẽ phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ kế nghiệp – trực thuộc VYEA, hợp tác tổ chức hoặc chia sẻ các Hội thảo chuyên môn của PwC, cũng như đồng hành trong các hoạt động khác theo sự thống nhất của hai bên.

Căn cứ theo các hoạt động trọng tâm của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam, Hội DNT các tỉnh, thành phố, các câu lạc bộ trực thuộc Hội, VYEA và PwC sẽ phối hợp xây dựng những chương trình đào tạo, chia sẻ kiến thức phù hợp với những chủ đề được các doanh nhân trẻ, doanh nghiệp hội viên của Hội quan tâm như chuyển đổi xanh, quản trị và tối ưu hóa nguồn nhân lực, quản trị nguồn vốn, an ninh mạng và bảo mật dữ liệu trong kỷ nguyên AI…

Hội DNT Việt Nam là một trong những hiệp hội có thế mạnh về mạng lưới kết nối doanh nhân, doanh nghiệp trong nước, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam. Đến nay tổ chức Hội DNT Việt Nam đã được thành lập tại 63/63 tỉnh, thành phố và 2 tập đoàn kinh tế (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam), 15 Câu lạc bộ trực thuộc theo ngành nghề, sở thích với hơn 19.000 hội viên. Các doanh nghiệp hội viên của Hội đang tạo doanh thu hàng năm trên 40 tỷ USD (đóng góp hơn 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động, đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, các doanh nghiệp tại Việt Nam và trong khu vực đều đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức, yêu cầu phải liên tục thay đổi, đổi mới sáng tạo để thích ứng với thị trường và tìm ra định hướng phát triển cho doanh nghiệp. Theo Khảo sát CEO Toàn cầu thường niên lần thứ 27 Khu vực châu Á Thái Bình Dương của PwC năm 2024, các CEO cho biết các biến động kinh tế vĩ mô (21%), lạm phát (20%) và xung đột địa chính trị (18%) là những rủi ro hàng đầu đối với doanh nghiệp của mình. Tuy vậy, sự thúc đẩy của các rủi ro làm cho nhu cầu đổi mới ngày càng lớn. Sự thay đổi tích cực đang diễn ra, nhiều công ty đang thực hiện các bước để đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tại Việt Nam, khi nhắc đến đổi mới, các chủ đề về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp gần đây. Để thành công, doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình thay đổi phù hợp, bắt đầu từ tư duy lãnh đạo, định hướng chiến lược đến các khía cạnh về tổ chức, vận hành, con người và tài chính. Trong hành trình này, sự đồng hành của một đối tác tri thức đáng tin cậy sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các kiến thức chuyên môn và mạng lưới các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần cho sự phát triển thành công của các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, Chủ tịch CLB DNT kế nghiệp cho biết: “Hội DNT Việt Nam nhận thức rõ vai trò quan trọng của ESG trong việc tạo dựng một nền kinh tế bền vững và phát triển thịnh vượng cho thế hệ tương lai. Đây không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và xây dựng hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp Việt. Chính vì vậy, thời gian qua, VYEA cũng đã triển khai các chương trình hành động nhằm tuyên truyền, hỗ trợ cũng như thúc đẩy cộng đồng DNT Việt Nam tiên phong ứng dụng ESG vào hoạt động kinh doanh; quan tâm tìm kiếm hợp tác với các tổ chức, đối tác uy tín có kinh nghiệm chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực để đề xuất các chương trình đào tạo, hỗ trợ hội viên. Tôi tin rằng, việc ký kết hợp tác chiến lược giữa VYEA với PwC Việt Nam ngày hôm nay là một bước tiến mới trong việc hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hội viên của Hội”.

“Hội DNT Việt Nam là một trong những Hiệp hội có thế mạnh về mạng lưới kết nối doanh nhân, doanh nghiệp trong nước. Trong khi đó, PwC Việt Nam với kiến thức chuyên môn sâu rộng và mạng lưới chuyên gia đầu ngành, mong muốn được đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam trong hành trình phát triển của mình, từ việc xây dựng tư duy lãnh đạo, đến nâng cao hiệu quả quản trị và giải quyết các vấn đề cấp thiết trong hoạt động kinh doanh. Đây có lẽ là cơ duyên cho mối quan hệ hợp tác giữa PwC Việt Nam và Hội DNT Việt Nam trong hơn 2 năm qua. Chúng tôi hy vọng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ hiệu quả và thành công hơn trong thời gian tới”, ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng giám đốc, Lãnh đạo Dịch vụ Doanh nghiệp Tư nhân và Gia đình, PwC Việt Nam chia sẻ.

Ông Trương Anh Quân, Ủy viên Trung ương Hội DNT Việt Nam, Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Công nghệ và Chuyển đổi số chia sẻ mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ với PwC để nâng cao kiến thức chuyên môn về chuyển đổi số và các giải pháp công nghệ./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực