Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ Martech cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Thứ hai, 28/08/2023 16:40
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu và ứng dụng Martech nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
 Khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu và ứng dụng Martech. (Ảnh: BL)

 Sáng 23/8, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu và ứng dụng Martech.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Nguyễn Văn Khải, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ, cho biết: Ðây là khóa đào tạo thứ ba trong chuỗi đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng Martech cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chương trình thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844) với nhiều hoạt động như: Chương trình gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Martech; Techfest Việt Nam 2023 và Triển lãm online trên nền tảng Techfest 24/7…

Theo các chuyên gia, Martech, hay còn được gọi là công nghệ tiếp thị (Marketing Technology), là một thuật ngữ marketing dùng để chỉ sự hợp nhất giữa hoạt động marketing và hoạt động công nghệ. Cụ thể hơn, Martech là tập hợp các giải pháp cùng các nền tảng công nghệ phục vụ cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược marketing, chiến dịch truyền thông và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên nhiều kênh thông tin khác nhau.

Ông Nguyễn Đắc Tình, Chủ tịch Mạng lưới Martech Việt Nam, thông tin, theo khảo sát của Facebook và Công ty Bain & Company, Việt Nam sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD, gấp 4,5 lần giá trị dự đoán vào năm 2021.

Thương mại điện tử tại Việt Nam vào năm 2023 sẽ bứt phá hơn nữa với dự báo đạt quy mô thị trường 20 tỷ USD. Thương mại điện tử sẽ len lỏi vào khắp các ngành, các lĩnh vực. Trải nghiệm mua sắm trực tuyến sẽ được các thương hiệu đầu tư nhiều hơn với sự hỗ trợ của các công nghệ tiếp thị, công nghệ dữ liệu, công nghệ thanh toán…

Nói về vai trò của sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử, Luật sư Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Vũ Gia và Cộng sự, cho rằng, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ khuyến khích hoạt động sáng tạo; thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư; thúc đẩy hoạt động cạnh tranh lành mạnh.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Giáo dục và truyền thông Học viện Thành Công nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... (Ảnh: BL)

Do đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần nâng cao nhận thức về tài sản trí tuệ đối với cán bộ, nhân viên; xây dựng bộ quy chế nội bộ về quản trị tài sản trí tuệ; lập kế hoạch xác lập quyền đối với các tài sản trí tuệ. Lập chiến lược khai thác tài sản trí tuệ, tiến hành các biện pháp bảo vệ trên môi trường mạng.

Tại khóa đào tạo, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Giáo dục và truyền thông Học viện Thành Công nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trước đó, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ đã tổ chức 2 khóa đào tạo, trong đó, các chuyên gia đã giới thiệu một số công cụ của Martech như: Email Marketing, Social Media Marketing, Automation Marketing, Content Marketing…

Tính đến nay, trên thế giới đã có hơn 11.000 ứng dụng Martech và dự báo đến năm 2030, thị trường Martech sẽ đạt 6.600 tỷ USD.

Việt Nam có nhiều tiềm năng trong ứng dụng Martech bởi Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với dân số năng động và có hiểu biết về công nghệ. Các khoản đầu tư vào Martech tại Việt Nam cũng đang tăng nhanh và được ủng hộ ở nhiều khía cạnh./.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực