Ngày 15/6, sẽ diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia "An ninh mạng và mật mã trong nền an ninh quốc gia”

Thứ ba, 13/06/2023 18:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Hội thảo là diễn đàn để các nhà lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học và các tổ chức trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ một số vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh mạng, mật mã và quản trị an ninh phi truyền thống, trọng tâm là an ninh mạng trong nền an ninh quốc gia.

Ngày 15/6, Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia về chủ đề “An ninh mạng và mật mã trong nền an ninh quốc gia” tại Hội trường Học viện Kỹ thuật mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ. 

Hội thảo là diễn đàn để các nhà lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học và các tổ chức trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ một số vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh mạng, mật mã và quản trị an ninh phi truyền thống, trọng tâm là an ninh mạng trong nền an ninh quốc gia. Hội thảo cũng làm sáng tỏ các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như cơ sở chính trị, pháp lý để đảm bảo chủ quyền quốc gia trên không gian mạng; đánh giá thực trạng của vấn đề; từ đó tham mưu, đề xuất các chủ trương và giải pháp cụ thể nhằm phát triển nguồn nhân lực an ninh mạng và cơ yếu cũng như tập trung nguồn lực cho quản trị an ninh mạng; đề xuất và kiến nghị các cơ chế, chính sách về văn hóa, sức mạnh mềm trong an ninh mạng, mật mã, chính sách quốc phòng an ninh, góp phần xây dựng Văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Hội thảo khoa học Quốc gia "An ninh mạng và mật mã trong nền an ninh quốc gia” sẽ diễn ra vào 8h sáng thứ Năm ngày 15/6. Ảnh: TL. 

Sự kiện sẽ có sự tham gia của trên 300 đại biểu đến từ gần 30 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và trên 50 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương. Các đại biểu tham dự Hội thảo là đại diện lãnh đạo của các bộ, ban, ngành: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin – Truyền thông và một số cơ quan thuộc Bộ; đại diện lãnh đạo và các thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Tư lệnh 86 –  Bộ Quốc Phòng, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục An ninh nội địa –  Bộ Công an, Cục An ninh mạng Quốc gia, Trung tâm Công nghệ thông tin –  Văn phòng Chính phủ; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và các trường Đại học, Học viện khác.

Sự kiện còn có sự tham gia của các đại biểu là lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và Cục Cơ yếu các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc Ban; Ban Giám đốc, các Phòng, Khoa chuyên môn, các nhà khoa học, chuyên gia thuộc Học viện Kỹ thuật mật mã; Các Hiệp hội, công ty hoạt động trong lĩnh vực An toàn thông tin, An ninh mạng.

Hội thảo do GS, TS. Tạ Ngọc Tấn – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, TS. Nguyễn Hữu Hùng – Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ và PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang – Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Chủ nhiệm Đề tài KX04-32/21-25 điều hành.

Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ được nghe, thảo luận tập trung vào các chủ đề sau: “Bảo đảm an ninh tư tưởng trên môi trường không gian mạng hiện nay”; “Thực trạng quản trị an ninh mạng ở Việt Nam hiện nay và những vấn đề đặt ra trong quá trình quản trị an ninh mạng”; “Mật mã trong nền an ninh Quốc gia”; “Hợp tác quốc tế và khu vực trong phòng ngừa, ứng phó, giải quyết các mối đe dọa an ninh phi truyền thống, trọng tâm là an ninh mạng”; “Một số vấn đề đặt ra trong bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng”; “Xu hướng tấn công mạng và giải pháp”; “Đảm bảo an ninh mạng cho các trung tâm dữ liệu”; “Dự báo tình hình, yếu tố tác động đến việc phòng ngừa, ứng phó các nguy cơ về an ninh mạng trong thời gian tới”./.

VT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực