Tăng cường hợp tác về an ninh mạng giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Thứ năm, 29/02/2024 15:12
(ĐCSVN) - Theo thỏa thuận, hai bên sẽ triển khai công nghệ điện toán đám mây, tập trung vào lĩnh vực an ninh mạng. Các sản phẩm dịch vụ của Palo Alto được cải tiến và đồng bộ để tích hợp thành một phần của hệ sinh thái Viettel Cloud.

Tại Hội nghị di động thế giới MWC 2024 diễn ra trong các ngày 26 - 29/2 tại Tây Ban Nha, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Palo Alto Networks (Palo Alto) - Công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây, tăng cường khả năng ngăn chặn và đối phó với các nguy cơ mất an toàn, góp phần vào việc nâng cao chất lượng an ninh mạng toàn cầu.

Tổng Giám đốc Viettel Solutions Nguyễn Mạnh Hổ (thứ ba từ trái sang) và đại diện Palo Alto Networks tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: Đức Thọ)

Theo đó, Palo Alto trở thành doanh nghiệp thứ 6 có sản phẩm dịch vụ lớp bảo mật được tích hợp vào Viettel Cloud, bên cạnh giải pháp của các doanh nghiệp uy tín khác như Viettel Cyber Security, Cloudrity, Fortinet, F5 & Checkpoint.

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (machine learning)... của Palo Alto và sức mạnh hạ tầng của Viettel với 13 trung tâm dữ liệu, gần 10.000 tủ racks đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và cải tiến sản phẩm, xây dựng một môi trường mạng an toàn, ổn định, giảm các loại nguy cơ tấn công mạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ an ninh mạng của các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Là đối tác chiến lược với Viettel, Palo Alto sẽ có những góc nhìn thực tế, thấu hiểu khách hàng tại thị trường Việt Nam, từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận thị trường, mở ra các cơ hội kinh doanh và thị phần trong khu vực Đông Nam Á./.

Viettel Solutions là đơn vị tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel, được thành lập với sứ mệnh “đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp, cộng đồng ứng dụng công nghệ số mang lại hiệu quả cho tổ chức, hạnh phúc cho người dân”.

Là công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ, ứng dụng các công nghệ đổi mới để ngăn ngừa và xử lý các mối đe dọa mạng, Palo Alto Networks cung cấp dịch vụ an ninh mạng thế hệ mới cho khoảng 70.000 tổ chức ở hơn 150 quốc gia/vùng lãnh thổ.


Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực