Tạo điều kiện phát triển công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Thứ sáu, 26/08/2022 21:51
(ĐCSVN) - Công ty Synopsys hỗ trợ Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP) thành lập trung tâm thiết kế chip thông qua chương trình tài trợ phần mềm. Sự hợp tác nhằm mục đích trau dồi tài năng thiết kế vi mạch tiên tiến và tạo điều kiện phát triển công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

SHPT và Synopsys công bố hỗ trợ phát triển đào tạo nhân lực cho ngành vi mạch. (Ảnh: Ngọc Thảo)

Ngày 26/8, đại diện Công ty Synopsys và Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP) ký bản ghi nhớ để Synopsys hỗ trợ đào tạo tài năng thiết kế vi mạch tại Việt Nam.

Theo đó, Synopsys hỗ trợ SHTP thành lập trung tâm thiết kế chip thông qua chương trình tài trợ phần mềm. Sự hợp tác nhằm mục đích trau dồi tài năng thiết kế vi mạch tiên tiến và tạo điều kiện phát triển công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

Thông qua Synopsys Academic & Research Alliances (SARA), Synopsys sẽ cung cấp Chương trình Phần mềm dành cho Đại học của mình, bao gồm Chương trình giảng dạy, tài nguyên giáo dục và chương trình “Đào tạo giảng viên” cho SHTP để thiết lập trung tâm thiết kế chip. SHTP sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để thiết lập trung tâm thiết kế chip.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cho biết, Synopsys được biết đến với phần mềm thiết kế bán dẫn hàng đầu trong ngành, các giải pháp bảo mật phần mềm và IP, đồng thời nhấn mạnh, sự hợp tác giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

Ông Robert Li, Phó Chủ tịch kinh doanh của Synopsys khu vực Đài Loan và Nam Á, chia sẻ: “SHTP là trung tâm đổi mới của ngành công nghệ cao Việt Nam và chúng tôi rất vui được hỗ trợ SHTP thành lập trung tâm thiết kế chip với công nghệ tiên tiến của Synopsys và các sáng kiến của chương trình hỗ trợ Đại học”.

“Trong những năm gần đây, Synopsys đã giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến cho các đối tác Việt Nam để giúp họ tăng cường năng lực thiết kế vi mạch và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác với SHTP sẽ không chỉ mang lại công nghệ mới cho các đối tác của chúng tôi tại Việt Nam, mà còn ươm mầm tài năng trẻ và giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành bán dẫn Việt Nam. ” - ông Robert Li nhấn mạnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực