Thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2023

Thứ sáu, 24/11/2023 18:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh: Chuyển đổi số là một hành trình không có điểm dừng, doanh nghiệp phải không ngừng cập nhật, đổi mới, cải tiến và chấp nhận cái mới để bắt kịp xu hướng thời đại. Do đó, lãnh đạo doanh nghiệp cần có tư duy đột phá, chiến lược dài hạn cho quá trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm cả quản lý, sản xuất, kinh doanh và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc hội thảo

Ngày 24/10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2023”. Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình; lãnh đạo Vụ Kinh tế số - Xã hội số, Bộ TT&TT; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh: Chuyển đổi số là một hành trình không có điểm dừng, doanh nghiệp phải không ngừng cập nhật, đổi mới, cải tiến và chấp nhận cái mới để bắt kịp xu hướng thời đại. Do đó, lãnh đạo doanh nghiệp cần có tư duy đột phá, chiến lược dài hạn cho quá trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm cả quản lý, sản xuất, kinh doanh và chuỗi cung ứng toàn cầu. Quá trình chuyển đổi số gồm ba yếu tố chính: Nhận thức, kỹ năng và công nghệ. Cả ba yếu tố này đều xoay quanh nền tảng số.

Trong khuôn khổ của Hội thảo, tỉnh Hòa Bình đã mời các doanh nghiệp chuyên về các nền tảng, công nghệ số đến dự và trưng bày giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ sản xuất kinh doanh. Qua đó sẽ tạo ra một không gian trao đổi, chia sẻ và trải nghiệm thực tế các giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình. Các doanh nghiệp Hòa Bình có cơ hội tiếp cận các giải pháp công nghệ số, các chuyên gia về công nghệ để được tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn phương pháp, lộ trình cũng như các giải pháp công nghệ số phù hợp nhằm nâng cao năng lực quản lý, tối ưu hoá sản xuất, mở rộng thị trường và tạo ra nhiều giá trị mới. Ủy ban nhân dân tỉnh cũng luôn quan tâm, chỉ đạo các Sở, ngành, các cấp chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở ra các mô hình kinh doanh mới, các giá trị kinh tế mới, thông qua đó thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.

Đồng chí Bùi Đức Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận tài trợ, ưu đãi của các doanh nghiệp 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề về: Giải pháp nền tảng số thúc đẩy doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình chuyển đổi số; Chuyên đề 2: Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững và phương án xây dựng chuỗi chợ quê online cho tỉnh Hòa Bình; Chuyên đề 3: Giải pháp số cho doanh nghiệp: Hợp đồng điện tử eContract; Ký số smartCA; Hóa đơn điện tử; điểm danh thông minh Vnface; Chuyển đổi số trong công tác vận hành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; Phát triển ứng dụng dữ liệu trong Chuyển đổi số doanh nghiệp cùng các giải pháp của Dell Technologies,..

Phát biểu bế mạc hội thảo, đồng chí Bùi Đức Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình đề nghị: Để thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp mang lại hiệu quả hoạt động chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, trong thời gian tới, các cơ quan nhà nước cần tăng cường công tác phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nhằm triển khai hiệu quả các nội dung: tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp; tạo môi trường cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và xây dựng gian hàng trực tuyến thông qua các nền tảng số ưu việt để người tiêu dùng trải nghiệm; từng bước xây dựng thói quen cho người tiêu dùng về kỹ năng số trong mua bán, giao dịch hàng hóa sản phẩm. Tổ chức kết nối các doanh nghiệp nền tảng số, doanh nghiệp thương mại điện tử với doanh nghiệp sản xuất theo từng ngành hàng để tạo thêm các chuỗi liên kết mới; Từng bước tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng 35 nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số đã được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành theo Quyết định số 186/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022.

Đối với cộng đồng các doanh nghiệp của tỉnh Hòa Bình: Người đứng đầu doanh nghiệp cần hiểu rõ bản chất, nhu cầu chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình là gì; chủ động tiếp cận các đơn vị triển khai các giải pháp, nền tảng công nghệ số, để được tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn lộ trình, giải pháp công nghệ số phù hợp; Thay đổi quy trình sản xuất, tăng cường áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, sáng tạo ra các mô hình sản xuất mới hiệu quả hơn và từng bước chuyển dịch sang phương thức sản xuất mới.

Đối với các doanh nghiệp nền tảng, công nghệ số: Ưu đãi, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển và khuyến khích các doanh nghiệp lớn, truyền thống đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất thương mại. Tăng cường xây dựng các hệ thống hạ tầng và dịch vụ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp; Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các hiệp hội thuộc các ngành khác nhau để tranh thủ sự hỗ trợ, giới thiệu, chia sẻ các bài học và kinh nghiệm của doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số trên thế giới và trong nước.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình; Công ty Cổ phần Misa; Công ty Cổ phần 1Office; Công ty Vibook đã tài trợ, ưu đãi sử dụng nền tảng, giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình./.

HB

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực