Viettel Post là đơn vị logistics duy nhất đạt giải Vàng IT World Awards 2023

Thứ sáu, 26/05/2023 17:12
(ĐCSVN) - Viettel Post (thuộc Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội Viettel) đã đạt 3 giải Vàng cho hệ thống điều hành mạng lưới logistics (NOC - Network Operation Center) bao gồm Giải pháp IT cho công nghệ, Dịch vụ CNTT sáng tạo nhất và Hệ thống quản lý vận tải.

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) ngày 26/5 cho biết đây là một trong những giải thưởng công nghệ uy tín nhất thế giới, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam và quốc tế, cũng là hoạt động thường niên để các doanh nghiệp, tập đoàn khẳng định chất lượng sản phẩm dịch vụ công nghệ số đối với các đối tác nước ngoài.

Để được công nhận tại đề cử này, hệ thống NOC của Viettel Post đã chứng minh được hiệu quả trong thực tế và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Cụ thể, sau 8 tháng triển khai, NOC đã giám sát 372 chỉ tiêu chất lượng, 241 chỉ tiêu kinh doanh của 63 chi nhánh, 72 trung tâm khai thác trên địa bàn tỉnh, gần 11.088 bưu tá trên toàn quốc.

leftcenterrightdel

Trong lĩnh vực logistics, Viettel Post là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng ICT World Awards 2023 (Ảnh: Viettel Post cung cấp)

Hệ thống giúp bộ phận vận hành của Viettel Post giảm thời gian báo cáo mỗi ngày thông qua việc cắt dữ liệu 360 độ. Việc tổng hợp báo cáo hàng ngày của nhân viên bưu tá giảm xuống còn 15-30 phút thay vì 1-2 tiếng, trong khi việc lấy dữ liệu chỉ mất từ 1-2 phút so với 20-30 phút như khi xử lý thủ công do phải tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Thông tin được trích xuất đa chiều và đưa các con số vào cuộc sống bằng cách kết nối dữ liệu thuộc các phân hệ khác nhau từ kinh doanh, tài chính đến dịch vụ khách hàng… Nhờ đó, người dùng có một bức tranh tổng thể và logic về hoạt động, từ đó đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác. 

Ngoài ra, hệ thống NOC của Viettel Post giúp các cấp quản lý xác định được “điểm yếu” trong từng khâu dịch vụ để đưa ra các quyết định kịp thời nhằm rút ngắn thời gian vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và ngăn ngừa các sự cố bất thường từ kinh doanh, vận hành, tài chính, tổ chức lao động đến chăm sóc khách hàng…

Sự ghi nhận của Giải thưởng IT World Awards 2023 là dấu mốc trong tiến trình chuyển đối số của Viettel Post, cũng là cam kết của đơn vị nhằm cung cấp giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng với phương châm “Nhanh nhất - Tin cậy nhất”./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực