Bắc Ninh: Tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi khu vực, quốc tế

Thứ bảy, 29/07/2023 11:48
(ĐCSVN) - Ngày 28/7, tỉnh Bắc Ninh tổ chức tuyên dương 10 giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi và 7 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi khu vực, quốc tế năm học 2022-2023.
 Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn trao thưởng cho học sinh đoạt giải trong kỳ thi quốc tế. Ảnh: Thái Hùng/TTXVN

Tại lễ tuyên dương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thế Sơn cho biết, đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia (năm 2022 và năm 2023). Trong đó, lần đầu tiên tỉnh có học sinh đoạt giải Nhất môn Toán; ba học sinh đoạt giải Nhất môn Vật lý. Đây là thành tích giáo dục mũi nhọn đặc biệt và xuất sắc nhất trong lịch sử của tỉnh. Kết quả đạt được đã nâng tổng số lượt học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế của địa phương giai đoạn 2013 - 2023 lên 16 lượt.

Tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2023, địa phương có 9 lượt học sinh được tham gia các Đội tuyển Quốc gia (dẫn đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước) và đều đoạt giải. Các em đều là học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh gồm: Nguyễn Kim Giang (lớp 12 chuyên Hóa, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế); Nguyễn Tuấn Phong (lớp 12 chuyên Lý, Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế, Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á); Phan Thế Mạnh (lớp 12 chuyên Lý, Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á, Huy chương Đồng Olympic Vật lý quốc tế); Khúc Đình Toàn, (lớp 12 chuyên Toán 1, Huy chương Đồng Olympic Toán học quốc tế); Nguyễn Hữu Tiến Hưng (lớp 11 chuyên Hóa, Huy chương Vàng Olympic Hóa học châu Á); Trương Bảo Ngọc (lớp 12 chuyên Hóa, Huy chương Bạc Olympic Hóa học châu Á); Nguyễn Khải (lớp 11 chuyên Lý, Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Âu).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo nói chung; chúc mừng học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi khu vực và quốc tế năm học 2022 - 2023 trường THPT Chuyên Bắc Ninh nói riêng; đồng thời nhấn mạnh, đây là những thành tích xuất sắc nhất mà ngành đạt được từ trước đến nay. Điều này tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của tỉnh cũng như sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên và nỗ lực, phấn đấu học tập của các học sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, các học sinh đoạt giải chính là những “viên kim cương”, hạt nhân tích cực tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trong tương lai; mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục cống hiến trí tuệ, năng lực với trái tim nhiệt huyết, bồi dưỡng các lớp học sinh xuất sắc, mang vinh quang về cho quê hương Bắc Ninh văn hiến, khoa bảng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực