Học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tìm kiếm ứng viên tại Việt Nam

Thứ năm, 10/08/2023 15:12
(ĐCSVN) - Ngày 9/8, Chương trình L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2023 thông báo nhận hồ sơ học bổng cho các đề án nghiên cứu khoa học tiềm năng đến hết ngày 30/9. Trị giá mỗi học bổng là 150 triệu đồng.

Chương trình học bổng dành cho tất cả các nhà khoa học nữ không quá 45 tuổi, đang làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam trong 2 lĩnh vực Khoa học vật liệu và Khoa học đời sống; có quá trình nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của khoa học Việt Nam và khu vực. 

Học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và vinh danh các nhà khoa học nữ tài năng Việt Nam, kết nối họ với cộng đồng nghiên cứu khoa học quốc tế, mở ra triển vọng phát triển và vinh danh trong khu vực và thế giới.

 L’Oreal - UNESCO vinh danh ba nhà khoa học nữ Việt Nam xuất sắc năm 2022. 

Bắt đầu vào từ năm 2009 tại Việt Nam, chương trình học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã vinh danh 35 nhà khoa học nữ có thành tích khoa học xuất sắc từ khắp các tỉnh, thành.

Các đề tài nghiên cứu của các nữ tiến sĩ được đánh giá cao về tính hiện đại và tính ứng dụng với đề tài nghiên cứu đa dạng từ nghiên cứu trong hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cho đến các nghiên cứu tổng hợp vật liệu mới, vật liệu thông minh và bảo vệ môi trường, ứng dụng trong đa ngành như y học, vận tải, năng lượng…

Trước đó, giải thưởng L’Oréal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2022 được trao cho 3 nhà khoa học: PGS.TS Lê Minh Hà, Trưởng phòng Hóa dược, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam; PGS.TS Phan Thị Phương Nhi, Phó trưởng Khoa Nông học, phụ trách Khoa học và hợp tác quốc tế, Khoa Nông học, Trường Đại học Nông Lâm Huế; TS Hà Thị Thanh Hương, Trưởng bộ môn Kỹ thuật mô và Y học tái tạo, Khoa Kỹ thuật y sinh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Tháng 6 vừa qua, Quỹ L’Oréal Fondation và UNESCO đã công bố 5 nhà khoa học nữ đoạt Giải thưởng Quốc tế Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science) 2023 trong lĩnh vực Khoa học Vật lý, Toán học và Khoa học Máy tính.

Tin, ảnh: Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực