Kon Tum: Học sinh khó khăn được tặng gần 11.400 máy tính bảng

Thứ sáu, 10/03/2023 10:23
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với Ngân hàng Vietcombank tổ chức lễ bàn giao gần 11.400 máy tính bảng cho học sinh theo chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Đây là hoạt động ý nghĩa của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Kon Tum (Vietcombank Kon Tum) tài trợ cho học sinh tỉnh Kon Tum, nhằm thiết thực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, qua đó giúp các em có điều kiện học tập hiệu quả hơn.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và Vietcombank Kon Tum trao máy tính bảng cho các em học sinh tại Lễ bàn giao máy tính bảng. (Ảnh: Dương Nương)

Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết: Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được Thủ tướng phát động kéo dài đến năm 2025. Chương trình giúp các em học sinh, các nhà trường, đặc biệt là các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội rút ngắn khoảng cách, tiếp cận những giá trị giáo dục tốt hơn. Việc phân bổ máy thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là trao đến tay học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, học sinh có cha mẹ và người thân mất vì COVID-19.

Tuy nhiên, với điều kiện còn nhiều khó khăn của học sinh Kon Tum, ngành Giáo dục phát động phong trào chia sẻ. Theo đó các học sinh sẽ chia sẻ máy tính bảng ở thư viện dùng chung của nhà trường để các bạn có cùng hoàn cảnh, cùng ngôi trường có thể tiếp cận, dùng chung trong học tập. Hy vọng với sự đổi mới ứng dụng thông tin trong dạy học, các em có thêm cơ hội học tập tốt, chia sẻ máy tính bảng đến các bạn như tài sản dùng chung trong mỗi nhà trường.

Được biết, với 11.400 máy tỉnh bảng, gần 1/10 học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum được tiếp cận máy tính bảng ngay trong năm học này. Tổng giá trị của số máy trên là 25 tỷ đồng.

Tiến Long

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực