Những mầm non tương lai của tỉnh Phú Yên yên tâm học trong ngôi trường mới

Thứ hai, 28/08/2023 20:45
(ĐCSVN) - Sau gần 3 tháng thi công, điểm trường Nguyên Xuân, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên đã được bàn giao và chính thức đưa vào sử dụng với quy mô 1 phòng học theo tiêu chuẩn có vệ sinh khép kín, 1 phòng chức năng, cổng, tường rào, sân chơi. Ngôi trường mới, khang trang, kiên cố này góp phần giúp các em an tâm đến trường.

Ngày 28/8, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường Nguyên Xuân (tỉnh Phú Yên), ngôi trường được gấp rút xây dựng để kịp thời bàn giao trước thềm khai giảng năm học mới.

Lãnh đạo Tập đoàn FPT cùng chính quyền địa phương, đại diện nhà trường thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Sau gần 3 tháng thi công, điểm trường Nguyên Xuân, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên đã được bàn giao và chính thức đưa vào sử dụng với quy mô 1 phòng học theo tiêu chuẩn có vệ sinh khép kín, 1 phòng chức năng, cổng, tường rào, sân chơi… Điểm trường được tài trợ bởi Tập đoàn FPT, dưới sự vận hành của Quỹ Hy vọng và hỗ trợ của chính quyền địa phương, với tổng giá trị khoảng 1,2 tỷ đồng.

Cũng trong lễ khánh thành, đại diện Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng gửi tặng nhà trường một số trang thiết bị phục vụ học tập như tivi, loa, bàn ghế, tủ đồ và 110 phần quà cho các em học sinh. Đây là những món quà từ sự đóng góp của cán bộ nhân viên FPT thông qua chương trình một ngày lương. Trước đó, các cán bộ nhân viên tập đoàn chung tay xây điểm trường Nguyên Xuân thông qua hoạt động mua Sử ký chào mừng 35 năm thành lập FPT.

Ngôi trường được khánh thành dịp này là một trong 10 dự án thuộc chương trình "Ánh sáng học đường" năm 2023, với mục tiêu nhằm cải thiện cơ hội giáo dục cho các em nhỏ khó khăn khắp cả nước.

Chia sẻ tại lễ khánh thành, ông Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết, sức mạnh lớn nhất của FPT là con người và trí tuệ vì vậy Tập đoàn luôn đặt trọng tâm vào việc phát triển giáo dục: “Bản thân tôi xuất phát cũng là một nhà giáo, tôi thấu hiểu sâu sắc rằng đầu tư vào con người, vào giáo dục chính là sự phát triển lâu dài và bền vững nhất. Địa điểm đầu tiên mà FPT lựa chọn xây trường học hạnh phúc là điểm trường Nguyên Xuân bằng sự chung tay của cán bộ nhân viên và cộng đồng. Điểm trường mới sẽ là điểm khởi đầu mới cho hành trình mang yêu thương, kiến tạo hạnh phúc của FPT với cộng đồng”.

Phấn khởi đón nhận ngôi trường mới, cô Võ Thị Nguyệt Thu, Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Nguyên chia sẻ đây là niềm mong ước bấy lâu của cô và trò nhà trường. Càng phấn khởi hơn khi Tập đoàn FPT đã triển khai dự án một nhanh chóng, giúp cô và trò có trường mới ngay trước thềm khai giảng.

Các em vui chơi trong lớp học mới. 

Đón nhận biển tài trợ từ đại diện Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hoà, đại diện chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng đã dành một món quà ý nghĩa cho bà con trên địa bàn huyện: “Cảm ơn FPT đã giúp cô và trò của trường biến ước mơ thành sự thật, chúng ta đã nhìn thấy ngôi trường mới, khang trang, kiên cố để các em an tâm đến trường. Mong cô và trò sẽ phát huy ngôi trường với những tình cảm mà FPT đã tin tưởng, gửi gắm”.

Trường Nguyên Xuân (cũ) được xây dựng từ năm 2006 với quy mô ban đầu là một phòng học chung rộng khoảng 50 m2. Qua thời gian, nhiều hạng mục tại trường đã xuống cấp như phần nền sụt lún, đòn tay ở phần mái mục nát, tường xung quanh trát xi măng có hiện tượng nứt nẻ, không đảm bảo an toàn. Vào tháng 9 năm 2022, nhà trường mới xin được kinh phí 17 triệu đồng để sửa chữa.

Ngoài ra, vì điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn hạn chế nên trường chỉ đáp ứng cho 29 học sinh theo học. Sau khi được sửa chữa khang trang, trường có thể vận động số học sinh đi học tăng lên 50. FPT hy vọng đây sẽ một món quà ý nghĩa với địa phương, mang đến một điều kiện học tập tốt nhất cho các em nhỏ.

Được biết, "Ánh sáng học đường” là một trong 8 hoạt động nổi bật nhất của Quỹ Hy vọng thực hiện từ năm 2018. Đến nay, hơn 130 điểm trường đã được xây mới, sửa chữa tại Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lạng Sơn, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Phước... góp phần cải thiện điều kiện học tập cho hàng chục nghìn học sinh, giáo viên. Năm 2023, chương trình "Ánh sáng học đường" đặt mục tiêu xây mới thêm 10 điểm trường, 50 nhà vệ sinh cho trẻ em vùng sâu, vùng xa./.

Tin, ảnh: Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực