Phát động cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13 năm 2023

Thứ hai, 11/09/2023 14:51
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 11/9, tại Trường Trung học cơ sở Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra lễ phát động cuộc thi “Cùng Đức Việt và O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” lần thứ IX năm 2023.

Đây là cuộc thi bổ ích và lý thú, được đông đảo học sinh THCS trên cả nước hào hứng chờ đợi. Sự kiện do Tạp chí Thể thao và Cuộc sống, Công ty Truyền thông Văn hóa - Giáo dục Trạng nguyên và các trường học phối hợp tổ chức.

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng 6 thí sinh xuất sắc của Trường THCS Phú Diễn được chọn thi Ứng xử trên sân khấu. 

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và đã trở thành sự kiện thường niên, thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh trung học cơ sở trên cả nước. Thông qua các nội dung của cuộc thi, học sinh được thử tài cả về kiến thức và khả năng ứng xử.

Tại lễ phát động, 6 học sinh Trường Trung học cơ sở Phú Diễn đã tham gia vòng thi ứng xử trên sân khấu. Đây là những em đã vượt qua vòng loại bằng các bài thi trắc nghiệm kiến thức liên quan đến các môn học trong chương trình.

Các học sinh đoạt giải cao nhất trong vòng thi này sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam và được ghi hình, phát sóng trên các kênh VTV2, VTV3, VTV8.

Một tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường Trung học cơ sở Phú Diễn biểu diễn tại buổi lễ.

Theo Ban tổ chức, để thu hút đông đảo học sinh trên cả nước tham gia cuộc thi, ngoài việc tổ chức trực tiếp tại một số trường học, Ban tổ chức còn tạo điều kiện để các em được dự thi theo hình thức trực tuyến và thi qua báo chí. 100 học sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia vòng thi chung kết toàn quốc.

Thí sinh đoạt giải Trạng nguyên sẽ được nhận phần thưởng 200 triệu đồng, giải Bảng nhãn 50 triệu đồng, giải Thám hoa 30 triệu đồng, giải Sĩ tử ưu tú 10 triệu đồng và nhiều giải Khuyến khích./.

Tin, ảnh: Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực